Đơn khởi kiện về tranh chấp quyền sử dụng đất

Mẫu Đơn khởi kiện về tranh chấp quyền sử dụng đất 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do- Hạnh phúc

——–o0o——–

                                                                         …………., ngày … tháng … năm 201…

ĐƠN KHỞI KIỆN

(Về việc tranh chấp về quyền sử dụng đất)

Kính gửi:  TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN ………………. THUỘC TỈNH …………………..

Họ và tên người khởi kiện: …………………….

Hộ khẩu thường trú: ………………………………………………………………………

Nơi cư trú: …………………………………………………………………………………..

SĐT liên hệ: ……………………………………………………………………………….

Họ và tên người bị kiện: Nguyễn Văn Mừng

Hộ khẩu thường trú: ………………………………………………………………………

Nơi cư trú: …………………………………………………………………………………..

SĐT liên hệ: ……………………………………………………………………………….

NỘI DUNG KHỞI KIỆN

Yêu cầu Toà án giải quyết những vấn đề sau đây đối với bị đơn:

Tôi là ……………. hiện trú tại thôn ……………………………………. Thửa đất hiện nay gia đình tôi đang ở là đất do ông cha tôi để lại cho ông nội tôi sau đó ông nội tôi để lại cho bố tôi là ông ……………………… có diện tích là ……. m2. Năm 1988 bố tôi cho vợ chồng tôi và diện tích đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2001, diện tích còn lại của thửa đất được cho chú tôi là …………… diện tích đất trên chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện tại, hộ ông ……….. đã không còn ở trên diện tích đất đó từ năm 1990 đến nay chỉ còn là vườn trồng chuối.

Lối đi của thửa đất hiện gia đình tôi đang ở nằm trước mặt nhà ông …………., có chiều rộng là 1,60 m2 , nguồn gốc lối đi này đã có từ năm 1987 trở về trước. Năm 2005, tôi đã lát gạch trên lối đi của gia đình cho tiện việc đi lại và không hề có tranh chấp gì với gia đình ông ………… Trước đây, khi bố ông Mừng còn sống, có tiến hành làm bếp ăn ở phần giáp ranh nhưng vẫn để chừa lại lối đi không có tranh chấp gì.

Chiều ngày 26/6/2013, tôi nhìn thấy bà ……. là cán bộ địa chính xã và ông ……… là trưởng thôn ……. có đến đo đạt đất nhà ông ……….., sau đó ông ………… đã tổ chức xây dựng tường chèn sang lối đi của nhà tôi, chiều rộng ngõ đi của nhà tôi sau khi bị xây chèn sang chỉ còn lại ….m2, diện tích lấn chiếm ngõ đi của nhà tôi là 14,53 m2. Hành vi trái pháp luật này của ông ………..g đã gây rất nhiều khó khăn trong hoạt động sinh hoạt hàng ngày của gia đình tôi.

Năm 2014, tôi đã gửi đơn tố cáo hành vi trái pháp luật này lên UBND xã Bình Định, và đã được UBND xã trả lời bằng văn bản số …../TB-UBND ngày …. tháng …. năm 201…, thông qua các hồ sơ địa chính xác nhận những thông tin lời nói của tôi là đúng sự thật, xác nhận hành vi lấn chiếm của ông ……. là việc làm vi phạm pháp luật về đất đai cần phải xử lý theo quy định của pháp luật về đất đai. Nhưng từ đó đến nay, ông ……. tỏ ra trây ỳ, rất coi thường pháp luật, không chấp hành biện pháp giải quyết của UBND xã ………, không tháo dỡ tường rào, trụ cổng, và kiên quyết không trả lại lối đi nguyên vẹn cho gia đình chúng tôi.

Căn cứ vào các hồ sơ địa chính liên quan đến quyền sử dụng đất của gia đình chúng tôi cụ thể là bản đồ số ….. năm …. số thửa ….. và bản đồ đo đạc lại năm 2008 số thửa 608 đã được UBND xã Bình Định thừa nhận và ghi nhận bằng văn bản; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số …………tại địa chỉ ………………………………………………………………………….;Căn cứ Bộ Luật Dân sự 2015; Bộ Luật Tố tụng Dân sự 2015, hành vi của ông ………… đã vi phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của tôi, chiếm dụng xâm phạm ngang nhiên quyền sử dụng đất đã được nhà nước ghi nhận cho tôi thể hiện thái độ vô cùng coi thường pháp luật cũng như coi thường quyết định ý kiến của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tôi kính đề nghị quý Tòa xem xét giải quyết trường hợp này của tôi theo đúng quy định, góp phần chỉnh đốn, giữ nghiêm kỷ cương, pháp luật, và có biện pháp răn đe cưỡng chế phù hợp đối với ông ……….

Những tài liệu, chứng kèm theo đơn khởi kiện gồm có:

  1. Bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
  2. Bản sao Thông báo số ……/TB-UBND
  3. Ảnh chụp hiện trạng lấn chiếm
  4. (Nếu có) Bản sao ý kiến có chữ ký của hàng xóm, láng giềng, trưởng thôn (cũ hoặc mới), Chủ nhiệm HTX, Ban công tác mặt trận và trưởng các Ban ngành đoàn thể ở thôn Yên Quán.

    Tôi xin trân trọng cảm ơn!

 

Người khởi kiện

(Ký và ghi rõ họ tên)

 

 

 

1900.0191