Đơn đề nghị xử lý cán bộ ngoại tình

Một số trường hợp sử dụng mẫu văn bản: cá nhân, tổ chức, thân nhân của cán bộ phát hiện cán bộ có quan hệ tình cảm ngoài luồng với người khác mà có chứng cứ đầy đủ, rõ ràng….

Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

Mẫu Đơn đề nghị xử lý cán bộ ngoại tình


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———–o0o———-

Hà Nội, ngày……tháng……năm……

ĐƠN ĐỀ NGHỊ XỬ LÝ ĐỐI VỚI CÁN BỘ NGOẠI TÌNH

(V/v xử lý cán bộ ngoại tình)

Kính gửi: ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN/HUYỆN……

Căn cứ Nghị định 110/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã

Tôi tên là: Nguyễn Văn A                                    Sinh  ngày …/…/…

Giấy chứng minh nhân dân số: 000000000 cấp ngày…/…/… tại ………………….

Hộ khẩu thường trú: …………………………………………………………………

Chỗ ở hiện nay: ………………………………………………………………………

Số điện thoại liên hệ: 0123456789

Tôi xin trình bày với Qúy cơ quan một sự việc như sau:

Tôi là vợ của đồng chí……………………………….., hiện đang là cán bộ tại Uỷ ban nhân dân quận/huyện……………… và là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Trông khoảng 03 tháng trở lại đây, tôi có phát hiện việc chồng tôi có quan hệ tình cảm nam nữ ngoài luồng với 01 cô gái làm cùng cơ quan. Tôi có ngồi nói chuyện và khuyên ngăn anh từ bỏ cô gái đó, quay về với vợ con nhưng anh không nghe và tiếp tục duy trì mối quan hệ đó.

Căn cứ vào các cơ sở pháp lý sau:

Điều 48 Nghị định 110/2013/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 67/2015/NĐ-CP) quy định phạt từ 01 – 03 triệu đồng đối với người hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, cụ thể như sau:

– Đang có vợ hoặc có chồng mà kết hôn với người khác; chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;

– Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;

– Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ.

Theo đó, nếu cán bộ, công chức, viên chức có hành vi ngoại tình thuộc một trong các trường hợp nêu trên thì có thể bị xử phạt hành chính với mức từ 01 – 03 triệu đồng.

Điều 182 của Bộ Luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017

Việc xử lý hình sự được áp dụng nếu cán bộ, công chức, viên chức đã bị xử phạt hành chính mà còn vi phạm hoặc làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn. Mức phạt từ cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm.

Nếu có thêm các tình tiết tăng nặng như: Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát; Đã có quyết định của Tòa án buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng mà vẫn duy trì quan hệ thì mức phạt có thể lên đến 03 năm tù.

Vì vậy, tôi kính đề nghị Qúy cơ quan có những biện pháp xử lý mạnh mẽ hành vi sai trái của chồng tôi để không làm tổn hại đến danh tiếng của Qúy cơ quan và Đảng Cộng sản Việt Nam.

Kính mong Qúy cơ quan sớm xem xét và nhanh chóng giải quyết yêu cầu trên của tôi.

Người làm đơn

(Kí và ghi rõ họ tên)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ  500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

 

Tham khảo thêm:

1900.0191