Đơn khiếu nại nặc danh không có chữ ký

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

Mẫu Đơn khiếu nại nặc danh không có chữ ký

Đơn khiếu nại nặc danh không có chữ ký là văn bản người khiếu nại dùng để đề nghị cơ quan, cá nhân, tổ chức xem xét lại quyết định hành chính, hành vi hành chính khi có căn cứ cho rằng hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm lợi ích của công dân. Điểm đáng chú ý với văn bản nặc danh là việc người khiếu nại không công khai thông tin của mình.


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———

………………ngày…tháng…năm 2019

ĐƠN KHIẾU NẠI

(V/v xử lý vi phạm hành chính trái pháp luật)

  • Căn cứ theo quy định tại luật Khiếu nại năm 2011;
  • Căn cứ theo quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt;
  • Căn cứ …

Kính gửi:  Công an xã/phường/thị trấn…………………………..

Cá nhân/ tổ chức bị khiếu nại: (Thông tin chi tiết về tên, địa chỉ)……………..

Giải trình nội dung khiếu nại (Trình bày về sự việc khiếu nạn, căn cứ pháp lý và yêu cầu giải quyết)

(Ví dụ : Tôi xin trình bày một việc như sau:

Anh Nguyễn Văn A đang điều khiển xe máy đi từ …………….. về nhà tại địa chỉ ………………………………….. Khi đến đoạn ngã ba .……….. tại xã ……, huyện …….., tỉnh ……… thì hai đồng chí công an kiểm soát trật tự mặc áo xanh đã yêu cầu anh A dừng xe lại, và yêu cầu kiểm tra giấy tờ.  Khi có hiệu  lệnh dừng xe, anh A đã chấp hành hiệu lệnh, dừng xe. Hai cán bộ công an kiểm soát trật tự đưa xe của A về trụ sở cơ quan có thẩm quyền mà không lập biên bản về hành vi vi phạm của A.

Khi A điều khiển xe máy trên quãng đường ………………………., A không đội mũ bảo hiểm. Hành vi không đội mũ bảo hiểm theo Điểm i và Điểm k Khoản 4, Điều 6  Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định: Người điều khiển, người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ có mức phạt tiền là từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Do không xác định được tình tiết tăng nặng, tình tiết giảm nhẹ trong hành vi vi phạm của tôi nên mức phạt áp dụng sẽ là mức trung bình chung của khung hình phạt là 150.000 đồng.

 Theo Khoản 1, Điều 56, Luật xử lý vi phạm hành chính 2012, thì xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản được áp dụng trong trường hợp xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền đến 250.000 đồng đối với cá nhân. Ở đây tổng mức phạt đối với hành vi vi phạm của A theo quy định trong Nghị định 46/2016/NĐ-CP là 150.000 đồng. Do đó xử phạt vi phạm hành chính phải lập biên bản. Quyết định xử phạt này phải dựa trên biên bản vi phạm đã lập. Nhưng, tới ngày ………… khi A lên trụ sở Đội công an kiểm soát trật tự tại …………………………………., lúc này một cán bộ mới chuyển cho A biên bản và yêu cầu A ký. Việc làm này đã vi phạm quy định tại Điều 56, Luật xử phạt vi phạm hành chính 2013: “Khi phát hiện vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực quản lý của mình, người có thẩm quyền đang thi hành công vụ phải kịp thời lập biên bản, trừ trường hợp xử phạt không lập biên bản theo quy định tại khoản 1 Điều 56 của Luật này.”)

Căn cứ vào quy định tại Điểm i và Điểm k Khoản 4, Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Khoản 1, Điều 56, Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 và sự việc nêu trên, tôi xin khiếu nại đối với hành vi hai cán bộ công an kiểm soát trật tự đưa xe của A về trụ sở cơ quan có thẩm quyền mà không lập biên bản về hành vi vi phạm của A.

Tôi kính mong Quý cơ quan nhanh chóng tiến hành thẩm tra, xác minh vụ việc và xử lý hành vi vi phạm của hai cán bộ công an kiểm soát trật tự nêu trên theo đúng quy định pháp luật để đảm bảo quyền lợi của A.

Tôi xin cam đoan nội dung khiếu nại là hoàn toàn đúng sự thật và xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung nêu trên.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

                              Người làm đơn

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

 

Tham khảo thêm:

1900.0191