Đơn yêu cầu điều tra lại

Đơn yêu cầu điều tra lại là văn bản của cá nhân/ gia đình nạn nhân, người có liên quan yêu cầu cơ quan điều tra tiến hành điều tra lại với vụ việc đã xảy ra và đã điều tra nhưng còn nhiều tình tiết, nghi vấn cho rằng vụ việc cần được điều tra lại lần nữa.

Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

Mẫu Đơn yêu cầu điều tra lại


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————-***————-

………………, ngày …… tháng …… năm 2019

ĐƠN YÊU CẦU ĐIỀU TRA LẠI

Kính gửi: CƠ QUAN ĐIỀU TRA – CÔNG AN QUẬN/HUYỆN ……….

Tôi là: ………….     Sinh ngày ……………………..

Hộ khẩu thường trú tại: …………………………………….

Số điện thoại liên hệ:

Là em trai anh …………… nạn nhân trong vụ tai nạn …………….. tại huyện ………………. vào đêm ngày  ………./………../…………..

Tôi xin trình bày với quý cơ quan một việc như sau:

Vào ngày …../…./2019, tôi và gia đình nhận được tin, anh trai tôi là anh ……………………….. sinh ngày …./…./………….., hiện đang làm …………………………………………………………. di chuyển trên cung đường từ ……………………………. đến ………………………………… để ………………………… thì gặp tai nạn tại ……………………….. khiến chiếc xe mà anh tôi điều khiển mang biển kiểm soát số ……………………………… cùng anh tôi lao xuống hồ và chìm sâu dưới nước. Đến ngày ………./……/2019, chiếc xe cùng thi thể của anh tôi đã được trục vớt đưa về Bệnh viện……………………………………… Phía Công an huyện………………………… đã tiến hành khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể của anh tôi cho gia đình để đem về mai táng. Trong các thời điểm từ khi phát hiện và trục vớt chiếc xe, gia đình tôi đã được báo và có mặt tại hiện trường để tham gia cùng phía cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, gia đình tôi nhận thấy có nhiều tình tiết nghi vấn trong vụ việc tai nạn của anh tôi như sau:

– Trước hết, anh tôi hiện đang là …………………………….. trong khu du lịch, không có nhiệm vụ đi đón khách, địa hình đường đi vốn trước nay rất quanh co, nhiều đoạn cua gấp, rất nguy hiểm. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, theo như gia đình tôi được biết anh tôi có nhiều hiềm khích, xung đột bất hòa với một số cá nhân trong nơi công tác. Gia đình tôi có hỏi một số nhân viên trong khu du lịch về anh tôi và những việc xảy ra vào ngày anh tôi xảy ra tai nạn, công tác tìm kiếm khi anh tôi mất tích thì những người này hầu hết đều trả lời không rõ ràng, có phần ấp úng và né tránh trả lời.

– Bên cạnh đó, tại hiện trường vụ án khi thực hiện công tác trục vớt, gia đình tôi nhận thấy có một người đàn ông lạ không thuộc cơ quan quan chức năng giải quyết hiện trường gặp tai nạn đứng ra thực hiện các công việc liên quan đến xử lý chiếc xe tai nạn. Điều này khiến chúng tôi đặt ra nghi vấn về vị trí, vai trò của người đàn ông này. Ngoài ra, theo như gia đình tôi được biết, đại diện phía khu du lịch gấp rút nhận lại chiếc xe bị tai nạn trong khi một số có để cập đến vấn đề phanh xe của chiếc xe đó nhưng đến hiện tại vẫn chưa có văn bản nào của phía cơ quan điều tra về việc kiểm tra tính an toàn của chiếc xe bị tai nạn.

– Về thi thể của anh tôi khi gia đình nhận bàn giao về lo hậu sự, mai táng, khi tẩm liệm, gia đình tôi phát hiện phía sau đầu anh tôi có một vết tét dài khoảng 10 cm mà không rõ nguyên nhân.

Bởi vậy, từ những nghi vấn nêu trên, tôi đại diện cho gia đình, người thân anh ………………, bằng đơn này, kính đề nghị quý cơ quan điều tra Công an huyện………………….. tiến hành việc xem xét, điều tra lại vụ việc, thực hiện các công tác chuyên môn nghiệp vụ, trưng cầu giám định tính an toàn của chiếc xe tai nạn, xác định danh tính người đàn ông ở trên, điều tra lại về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh tôi để gia đình chúng tôi được rõ ràng, sáng tỏ và anh tôi có thể an nghỉ.

Tôi xin gửi tới phía cơ quan video ghi lại hiện trường lúc đã trục vớt và hình ảnh người đàn ông lạ nói trên. Gia đình cũng cam đoan toàn bộ nghi ngờ nêu trên là có cơ sở và cam kết sẽ phối hợp với quý cơ quan trong quá trình điều tra lại.

Kính mong quý cơ quan sớm thực hiện các biện pháp điều tra lại để gia đình tôi sớm được nhận lại các kết quả điều tra rõ ràng.

Tôi và gia đình xin chân thành cảm ơn.

Người làm đơn

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ  500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

 

Tham khảo thêm:

1900.0191