Cách ghi nội dung ủy quyền để thay mặt làm việc tại Tòa

Câu hỏi của khách hàng: Cách ghi nội dung ủy quyền để thay mặt làm việc tại Tòa

Chào các bạn!

Cho mình hỏi về cách ghi nội dung ủy quyền, thời gian ủy quyền (đã nộp đơn khởi kiện yêu cầu Tòa án buộc 1 Công ty phải trao giải thưởng):

Em của mình vừa nhận thư thông báo của Trung tâm hòa giải của tòa án về việc đã chuyển đơn khởi kiện cho tòa án sau khi Trung tâm hòa giải mời bị đơn lên nhưng bị đơn không lên, yêu cầu liên hệ tòa án vào ngày …. để biết kết quả xử lý tiếp theo của tòa.

Bây giờ, mình muốn thay em của mình tham gia tất cả các hoạt động kể từ lúc liên hệ Tòa án để biết kết quả xử lý tiếp theo, vậy nội dung và thời gian, mình nên ghi thế nào?

Mong các bạn giúp đỡ! Mình cảm ơn!


Luật sư luật dân sự – Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 24/06/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề cách ghi nội dung ủy quyền để thay mặt làm việc tại Tòa

  • Bộ luật dân sự 2015;
  • Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015;

3./ Luật sư trả lời cách ghi nội dung ủy quyền để thay mặt làm việc tại Tòa

Hợp đồng uỷ quyền là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên được uỷ quyền có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên uỷ quyền, bên uỷ quyền chỉ phải trả thù lao nếu có thoả thuận hoặc pháp luật có quy định. Từ những thông bạn cung cấp và dựa trên  căn cứ của pháp luật, chúng tôi đưa ra ý kiến tư vấn như sau:

Nếu bạn muốn thay em mình thực hiện tất cả các hoạt động tại Tòa thì trong trường hợp này em bạn phải làm hợp đồng ủy quyền hoặc giấy ủy quyền cho bạn có công chứng, chứng thực  tại cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.

. Về nội dung Hợp đồng ủy quyền sẽ bao gồm các điều khoản:  Nội dung ủy quyền, Thời hạn ủy quyền, quyền và nghĩa vụ của các bên và các điều khoản khác liên quan, cuối cùng hiệu lực của hợp đồng.

Đối với trường hợp của bạn, về nội dung ủy quyền bạn và em bạn có thể ghi nhận những công việc mà bạn sẽ thay thế em bạn trong quá trình giải quyết vụ việc tại Tòa, cụ thể như sau:

– Tiếp nhận và xử lý các thông tin vụ việc tại Tòa;

– Nhân danh bên ủy quyền tham gia tất cả các hoạt động tố tụng bao gồm tham gia các buổi làm việc, phiên hòa giải, công khai tài liệu, chứng cứ, phiên Tòa, …..  trong quá trình giải quyết vụ việc;

– Giao nộp các tài liệu chứng cứ và nhận các văn bản tố tụng của Tòa án liên quan đến vụ việc …………;

– ……….

Về thời hạn ủy quyền:Các bên có thể thỏa thuận một thời hạn cụ thể hoặc thời hạn  được thực hiện việc ủy quyền ước chừng đến khi giải quyết xong vụ việc tại Tòa án.

Như vậy, với hoạt động ủy quyền, các bên có thể tự thỏa thuận các công việc mà bên ủy quyền sẽ phải thực hiện tại Tòa trong quá trình tham gia tố tụng với một số nội dung tham khảo nêu trên.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191