CMND cấp khác tỉnh thì có xác nhận được của cùng một người không

Xin chào mọi người. Các anh chị cho em hỏi, Bố em có đổi số chứng minh nhân dân 2 lần rồi, 1 lần cũ lúc trước còn hộ khẩu Tân Bình là đổi từ số CMND tỉnh Lâm Đồng sang số CMND quận Tân Bình (Tp.HCM). Lần thứ 2 là sau khi chuyển khẩu về Bình Dương do cưới vợ mới, đổi từ quận Tân Bình sang số CMND tỉnh Bình Dương.

Số CMND tại các lần này đều không giống nhau, trong thời gian sử dụng bố có nhập số CMND vào một số giấy tờ dẫn tới việc giờ không trùng khớp. Giờ bố em cần xác nhận cùng 1 người để làm thủ tục nhưng không biết Bố em có thể lên Công An Bình Dương để xin cấp giấy xác nhận số CMND Lâm Đồng và số CMND Bình Dương là của cùng 1 người (là bố em) luôn được không ạ, em cảm ơn mọi người nhiều !!!!!!

Em với bố có lên một lần để hỏi nhưng thái độ trả lời của họ khó hiểu quá, yêu cầu cả về xã xin xác nhận thêm, em không hiểu hỏi lại thì họ không trả lời. Xin được mọi người giúp đỡ giải đáp kỹ hơn.


Luật sư Tư vấn Pháp luật về chứng minh nhân dân – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Xác nhận số chứng minh nhân dân cho công dân

  • Nghị định 05/1999/NĐ-CP về chứng minh nhân dân
  • Luật căn cước công dân năm 2014

2./ Luật sư trả lời CMND cấp khác tỉnh thành phố thì có xác nhận được của cùng một người không

Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đang cần tìm hiểu về thủ tục xin xác nhận 3 số chứng minh nhân dân là của cùng một người do có sự cấp đổi chứng minh nhân dân.

Đây là một thủ tục mang tính nội bộ của phía công an, do vậy, hiện nay chưa có một văn bản công khai hướng dẫn rõ ràng về thủ tục này, bạn có thể đến công an quận, huyện,… để được hướng dẫn chi tiết.

Tuy nhiên, thông thường thì đây là thủ tục xác nhận số chứng minh nhân dân cho công dân, và thủ tục này thường được đơn vị là Phòng PC64 hoặc công an quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi công dân chuyển đến tiếp nhận đề nghị và thực hiện việc xác nhận số chứng minh nhân dân cũ cho công dân.

Tức là, trong trường hợp của bạn, bố của bạn cần đến công an quận, huyện nơi bố bạn chuyển đến ở tỉnh Bình Dương để được hướng dẫn thủ tục xin xác nhận số chứng minh nhân dân cũ là của bố của bạn. Bố của bạn có thể làm đơn đề nghị cấp Giấy xác nhận của công dân và gửi tới Phòng PC64 hoặc công an quận, huyện nơi bố của bạn chuyển đến.

PC64 được biết đến là đơn vị trực tiếp thực hiện công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, có nhiệm vụ giải quyết yêu cầu của các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị xã hội và công dân trên các lĩnh vực; đăng ký quản lý nhân, hộ khẩu; cấp giấy chứng minh nhân dân,…

Như vậy, trong trường hợp của bạn, bố của bạn cần đến Phòng PC64 hoặc công an nhân dân quận, huyện nơi bố bạn đã đổi chứng minh nhân dân ở tỉnh Bình Dương để được hướng dẫn chi tiết, cụ thể và chính xác thủ tục xin xác nhận số chứng minh nhân dân.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191