Có được yêu cầu thêm sở thích trước khi thi hành án tử hình

Câu hỏi của khách hàng:Có được yêu cầu thêm sở thích trước khi thi hành án tử hình

Ngoài những quy định về vấn đề ăn uống, kiểm tra sức khỏe, cho viết thư hoặc nói để ghi âm nguyện vọng của người bị thi hành án tử hình thì người bị thi hành án tử hình có được yêu cầu thêm những sở thích của họ trước khi bị thi hành án
Nhờ mọi người giúp đỡ


Luật sư Luật thi hành án Hình sự – Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 26/06/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Quy định trước khi thi hành án với người chấp hành án

  • Luật thi hành án hình sự 2010

3./ Luật sư trả lời câu hỏi Có được yêu cầu thêm sở thích trước khi thi hành án tử hình

Theo quy định Khoản 3 Điều 59 Luật thi hành án hình sự 2010 về hình thức và trình tự thi hành án tử hình như sau: “3.Trước khi bị đưa ra thi hành án tử hình, người chấp hành án được ăn, uống, viết thư, ghi âm lời nói gửi lại thân nhân.”

Theo như quy định của pháp luật, trước khi bị đưa ra thực hiện án tử hình, người chấp hành được ăn uống, viết thư, ghi âm lời nói gửi cho người thân. Tuy nhiên, trong quy định của pháp luật Việt Nam thì không quy định rõ về việc cho phép người chấp hành hình phạt được lựa chọn theo sở thích của mình. Do đó, tập quán pháp được sử dụng để điều chỉnh các quan hệ xã hội này mà pháp luật chưa điều chỉnh. Trong thực tế, người chấp hành hình phạt từ có thể được lựa chọn theo sở thích của mình. Tuy nhiên, quản giáo trại giam sẽ xem xét nguyện vọng này có phù hợp đối với tình hình thực tế, có thể thực hiện được hay không thì mới thực hiện.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

 

1900.0191