Cửa tiệm không làm theo cam kết thì thưa kiện thế nào

Câu hỏi của khách hàng: Cửa tiệm không làm theo cam kết thì thưa kiện thế nào

Em chuẩn bị đám cưới nên chụp ngoại cảnh combo ở tiệm chụp hình cưới S.H ở huyện Càng Long. Giá combo 7,4 triệu, em đã đưa trước 1,5 triệu hiện tại em đã nhận được theo thoả thuận là 2 ảnh cộng 1 cuốn ablum, ảnh cổng bên đàn trai thì tiệm cưới in lộn tên xong đã tải qua cải quả, cuối cùng tiệm cũng đã in ảnh khác đúng như giao kèo khi nhận ablum ngoại cảnh thì tiệm bảo ảnh gốc xoá hết rồi, không chịu giao ảnh gốc như lúc ban đầu giao rồi xảy ra tranh cãi nữa. Cuối cùng tiệm cũng chịu đưa lại ảnh gốc như ban đầu hứa, mà cách nói chuyện của chủ tiệm ngang và có hơi thô tục, chửi em mất dạy.

…kết cục con 3 áo sare với 2 lần chảy đầu. em muốn lên lựa đổi sare khác mà tiệm không cho. nhiều lần trục tặc xảy ra cải nhau, chủ tiệm còn nói tiệm xưa nay làm ăn vậy nếu không trả tiền thì về đám cưới di ui qua đám đi thưa

nên em muốn hỏi nếu thưa vậy thì như thế nào có thể giúp em tư vấn k ạ


Luật sư Tư vấn Luật thương mại – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 17/01/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề cung ứng dịch vụ

  • Luật thương mại năm 2005
  • Bộ luật dân sự 2015

3./ Luật sư trả lời Cửa tiệm không làm theo cam kết thì thưa kiện thế nào

Hợp đồng dịch vụ là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc cho bên sử dụng dịch vụ, bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ.

Mặt khác, Cung ứng dịch vụ là hoạt động thương mại được Luật thương mại điều chỉnh

Căn cứ Điều 78 Luật thương mại 2005 về Nghĩa vụ của Bên cung ứng dịch vụ, cụ thể:

“Trừ trường hợp có thoả thuận khác, bên cung ứng dịch vụ có các nghĩa vụ sau đây:

1. Cung ứng các dịch vụ và thực hiện những công việc có liên quan một cách đầy đủ, phù hợp với thoả thuận và theo quy định của Luật này;

3. Thông báo ngay cho khách hàng trong trường hợp thông tin, tài liệu không đầy đủ, phương tiện không bảo đảm để hoàn thành việc cung ứng dịch vụ;”

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn có giao kết hợp đồng dịch vụ với tiệm chụp hình cưới. Bên chụp hình cưới phải chụp 02 ảnh, 1 cuốn ablum, giao ảnh gốc,… và bạn phải thanh toán hết số tiền còn lại khi bên kia thực hiện xong nghĩa vụ. Trong quá trình làm việc có xảy ra một số lỗi nhưng bên tiệm chụp hình đã giao đúng sản phẩm như đã cam kết nên bạn phải thực hiện nghĩa vụ thanh toán của mình.

Về việc lựa váy cưới: Nếu trong hợp đồng các bên có thỏa thuận bạn được quyền đổi váy cưới so với lựa chọn ban đầu thì việc chủ tiệm không chấp nhận là đã vi phạm hợp đồng. Trường hợp vì không có váy cưới để mặc kịp ngày cưới buộc bạn phải thuê nơi khác thì tiệm chụp hình đó phải bồi thường thiệt hại do lỗi của mình.

Lúc này, bạn có thể làm đơn khởi kiện tới Tòa án nơi đặt trụ sở của Tiệm áo cưới đó kèm các giấy tờ mà hai bên đã cam kết thỏa thuận, tài liệu khác có liên quan. Để bên kia bồi thường thiệt hại thì bạn cần chứng minh được thiệt hại thực tế xảy ra: phí chênh lệch khi bạn phải thuê váy cưới tiệm khác,…

Thời hiệu khởi kiện là 02 năm kể từ thời điểm quyền và lợi ích của bạn bị xâm phạm.

Trường hợp trong hợp đồng không thỏa thuận về việc cho phép bạn được quyền đổi váy cưới so với lựa chọn ban đầu hoặc phải báo trước trong thời hạn ấn định thì việc tiệm không cho bạn thay đổi váy cưới là hợp pháp (việc thay đổi không phải do váy bị lỗi, chất liệu không đúng cam kết). Để được thay đổi thì bạn cần thương lượng với tiệm chụp hình.

Như vậy, bạn có thể yêu cầu tiệm ảnh này buộc thực hiện đúng hợp đồng và bồi thường thiệt hại cho mình khi thưa kiện ra Tòa đối với những quyền lợi mà mình bị xâm phạm, đồng thời họ có thể bị xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi nói trên.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191