Đất ruộng muốn bán lại cho người khác thì làm thế nào

Đất ruộng muốn bán lại cho người khác thì làm thế nào

Chúng tôi hiện đang muốn bán lại một mảnh đất ruộng cho 1 gia đình khác tại cùng địa thôn nhưng chưa đăng ký hộ khẩu tại đây mà vẫn giữ hộ khẩu tại chỗ ở cũ tức là ở huyện khác, họ đã mua nhà và ở đây được 5 tháng rồi.

Xem thêm


Đất ruộng có thể bán lại được không

Chúng tôi hiện đang muốn bán lại một mảnh đất ruộng cho 1 gia đình khác tại cùng địa thôn nhưng chưa đăng ký hộ khẩu tại đây mà vẫn giữ hộ khẩu tại chỗ ở cũ tức là ở huyện khác, họ đã mua nhà và ở đây được 5 tháng rồi, mảnh đất ruộng này chưa có giấy tờ gì cả, là đất canh tác thôi, tôi có nghiên cứu thì thấy là đất này chỉ được bán cho các hộ gia đình trực tiếp sản xuất và có hộ khẩu cùng nơi đó, vậy giờ liệu tôi chuyển lại thế có hợp pháp không, chính quyền xã họ có thể xác nhận được không?

Trả lời
Để chuyển nhượng đất nông nghiệp, anh/chị cần đảm bảo các điều kiện pháp luật.
Việc chuyển nhượng đất nông nghiệp chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp là trái với quy định của pháp luật.
Hộ gia đình, cá nhân thực hiện và nhận chuyển nhượng trái pháp luật như trên có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 13, Khoản 2, 4 Điều 21 Nghị định 102/2014/NĐ-CP.
Người thực hiện việc chuyển nhượng đất khi đất không đủ điều kiện sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng và phải nộp lại số lợi thu bất hợp pháp cho cơ quan nhà nước. Người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp nhưng vẫn nhận chuyển nhượng đất trồng lúa thì bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng và bị buộc trả lại diện tích đất đã nhận chuyển nhượng.

Căn cứ Đất ruộng muốn bán lại cho người khác thì làm thế nào

Đất ruộng muốn bán lại cho người khác thì làm thế nào

Nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191