Điền thông tin tờ khai làm hộ chiếu cho con 3 tuổi thế nào?

Câu hỏi của khách hàng: Điền thông tin tờ khai làm hộ chiếu cho con 3 tuổi thế nào?

Em chào các luật sư ạ.
Hiện em đang muốn làm passport riêng cho con trai mới 3 tuổi. Do lần đầu làm passport cho trẻ sợ sai xót sẽ khó khăn khi di chuyển vì phải đi xa để làm nên lên đây nhờ anh/chị giúp đỡ về việc điển thông tin vào tờ khai như thế nào cho đúng ạ. Ví dụ các thông tin họ & tên,địa chỉ,… người cần cấp là của cháu.Và phần để nghị ghi là Xin cấp hộ chiếu lần đầu cho trẻ dưới 9 tuổi. Phần dán ảnh thì có cần dán cả 2 ảnh trên & dưới của cháu không ạ? Như vậy phần (15) như trong ảnh, em có cần điền không ? Nếu không thì em chỉ việc ký & ghi họ tên của mình. Xong rồi nhờ CAKV đóng dấu giáp lai lên ảnh & ký tên xác nhận thôi phải không ạ ?
Xin cám ơn các anh/chị đã xem bài ạ


Luật sư Tư vấn Luật nhập cảnh, xuất cảnh – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 17/01/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề thủ tục cấp hộ tịch

  • Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam
  • Thông tư số 219/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam.
  • Thông tư 29/2016/TT-BCA hướng dẫn việc cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông ở trong nước cho công dân Việt Nam.

3./ Luật sư trả lời Điền thông tin tờ khai làm hộ chiếu cho con 3 tuổi thế nào?

Hộ chiếu là một loại giấy tờ tùy thân để xuất nhập cảnh. Trong đó có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về đặc điểm cá nhân, quốc tịch của người được cấp.

Có 03 loại hộ chiếu: hộ chiếu phổ thông dành cho đa số, hộ chiếu công vụ và ngoại giao dành cho người làm nhà nước theo phân công nhiệm vụ của Chính phủ

Trong trường hợp này, bạn làm hộ chiếu cho con 3 tuổi thì tiến hành thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông

Thủ tục cấp riêng hộ chiếu cho trẻ:

Căn cứ Điều 6, Thông tư 29/2016/TT-BCA về hồ sơ đề nghị cấp, sửa đổi, bộ sung hộ chiếu:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:

– Tờ khai làm hộ chiếu phổ thông cho trẻ em (Mẫu X01) có chữ ký của cha, mẹ khai vào tờ khai. Vì bạn đề nghị cấp hộ chiếu riêng cho trẻ nên các mục 1; 2; 3; 5; 6;7;8;9 bạn điền thông tin của bé. Đối với mục 14 bạn ghi: “Đề nghị cấp hộ chiếu lần đầu”.

– 02 ảnh mới chụp (không quá 3 tháng), cỡ 4cm x 6cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu, phông nền màu trắng. Để Dán 01 ảnh vào khung, 01 ảnh vào mặt sau tờ khai. Phần dán ảnh ở mục 15 để trống

– Xác nhận của Trưởng Công an phường, xã thị trấn nơi thường trú hoặc tạm trú trên tờ khai

– 01 bản sao hoặc bản chụp có chứng thực giấy khai sinh, nếu không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu.

Bước 2: Nộp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh/thành phố.

Thời hạn giải quyết: không quá 08 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Lệ phí: 200.000 đồng/quyển. Căn cứ Thông tư số 219/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam.

Như vậy, bạn phải tiến hành các thủ tục nêu trên để làm tờ khai hộ chiếu cho con.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191