Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm


Luật sư Tư vấn Luật Việc làm – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 04 tháng 09 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm

  • Bộ luật lao động năm 2012.
  • Luật việc làm năm 2013.

3./ Luật sư tư vấn

Theo quy định pháp luật hiện hành cụ thể quy định tại Khoản 2 Điều 14 Bộ luật lao động quy định về tổ chức dịch vụ việc làm thì tổ chức dịch vụ việc làm bao gồm trung tâm dịch vụ việc làm và doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm. Theo đó, một doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm là:

Căn cứ quy định tại Điều 39 Luật Việc làm về “Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm”:

1.Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm là doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và phải có giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm cấp tỉnh cấp.

2.Doanh nghiệp được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm khi có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và tiền ký quỹ.

3.Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm được thành lập chi nhánh hoạt động dịch vụ việc làm.

4.Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm được thu phí theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí. …”

Theo đó, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm trước hết phải là một doanh nghiệp- tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch, được đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật và được hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này phải có giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm cấp tỉnh cấp. Doanh nghiệp này được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm khi có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và tiền ký quỹ, được thành lập chi nhánh hoạt động dịch vụ việc làm và được thu phí theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí.

Như vậy, để một doanh nghiệp được phép hoạt động dịch vụ việc làm thì doanh nghiệp này cần là doanh nghiệp được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Với những tư vấn về câu hỏi Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191