Đòi lại giấy tờ mua bán do bên bán giữ

Đòi lại giấy tờ mua bán do bên bán giữ

Tôi mới mua một mảnh đất gần nhà với giá 500 triệu. Khi giao dịch mua bán thì người bán đã đưa sổ đỏ. Sau đó vì muốn sang tên sổ đỏ nên vợ chồng tôi đã đưa lại sổ đỏ nhờ người bán làm giúp mà không có giấy tờ đảm bảo nào cả. Hiện nay vợ chồng tôi chỉ cầm tờ giấy giao đủ số tiền do người bán xác nhận. Vậy xin hỏi: nếu bây giờ người bán nói là đã giao đầy đủ giấy cho vợ chồng tôi thì khi đó chúng tôi có đòi lại giấy tờ mua bán đất hay không?

Gửi bởi: Nguyễn Thanh Thuỷ

Trả lời có tính chất tham khảo

Nếu giao dịch của bạn thực hiện qua cơ quan công chứng hoặc chứng thực thì các cơ quan đó sẽ lưu hồ sơ về giao dịch. Bạn có thể đến cơ quan công chứng, chứng thực đó để yêu cầu cấp lại bản công chứng, chứng thực giao dịch của mình; sau đó tiến hành thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất tại cơ quan có thẩm quyền.

Nếu giao dịch của bạn chỉ là viết tay với nhau thì khi tranh chấp xảy ra, bạn có thể yêu cầu tòa án có thẩm quyền để giải quyết. Nếu bạn chứng minh được giao dịch của hai bên là có thật thì đương nhiên bạn sẽ nhận lại được giấy tờ mua bán để thực hiện việc đăng ký sang tên quyền sử dụng đất cho mình.

Trả lời bởi: CTV3

1900.0191