Đối tác chuyển văn phòng, không nghe máy khi chưa thanh toán xong thì phải làm sao?

Câu hỏi của khách hàng: Đối tác chuyển văn phòng, không nghe máy khi chưa thanh toán xong thì phải làm sao?

Em Chào Các Anh Chị

Hiện tại bên em đang bị vướng một số vấn đề liên quan đến hợp đồng xây dựng em nói sơ bộ qua các bác cho em xin ý kiến với ạ

Em bên Thi công kết cấu thép Từ đầu năm 2018 em có ký 6 hợp đồng thi công (chủ yếu là nhân công) với một đơn vị khác trị giá khoảng 1.4 tỷ đồng bên phía đối tác mới trả được khoảng 8 trăm triệu công trình gần nhất em làm đã hoàn thành được 70 ngày . mỗi lần liên hệ với đối tác họ chỉ nói hồ sơ với chủ đầu tư chưa xong và chưa lấy được thanh toán từ CĐT Lần gần nhất em liên hệ với họ cũng nói vậy cách đây 1 tuần em chạy lên văn phòng công ty thì công ty đã chuyển văn phòng đến nơi khác và họ không thông báo là đã chuyển văn phòng. em đã liên hệ kế toán và giám đốc không ai nghe máy. Công ty em mới hoạt động được 2 năm chưa gặp trường hợp như thế này

Mong Các Anh chị trong nghề cho em xin ý kiến Với ạ .

Trân Trọng


Luật sư Tư vấn Bộ luật hình sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 28/12/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Đối tác chuyển văn phòng, không nghe máy khi chưa thanh toán xong thì phải làm sao?

Bộ Luật hình sự sửa đổi, bổ sung 2017

3./ Luật sư trả lời Đối tác chuyển văn phòng, không nghe máy khi chưa thanh toán xong thì phải làm sao?

Theo thông tin bạn cung cấp, hiện tại bạn không thể liên lạc được với công ty đó và công ty cũng đã chuyển trụ sở.

Trong trường hợp này, bạn cần xác định công ty chuyển trụ sở sang nơi khác nhưng không tiến hành thông báo hay công ty bỏ trụ sở:

Đối với trường hợp công ty bỏ trụ sở:

Việc công ty chưa giải thể hay không thông báo ngừng hoạt động nhưng không hoạt động, không thể liên lạc được thì có thể xem đây là công ty không tồn tại tế hoặc công ty đang trốn nợ.

Trong trường hợp này, công ty chưa thanh toán 70 ngày công cho bạn theo đúng thỏa thuận và hiện tại không liên được. Hơn nữa, tới công ty thì không còn ai và được biết đã chuyển trụ sở nhưng công ty không tiến hành thông báo cho công ty bạn, tra cứ trên web: https://dangkykinhdoanh.gov.vn không có thông báo về việc chuyển trụ sở. Qua đó, công ty có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Căn cứ Điều 174 Bộ luật hình sự sửa đổi, bổ sung 2017 về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định như sau:

“1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 2.000.000 đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản mà còn vi phạm;

…”

Theo đó, để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của mình bạn nên tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để cơ quan điều tra tiến hành điều tra xác minh, điều tra. Xét thấy có dấu hiệu tội phạm cơ quan điều tra sẽ kiến nghị khởi tố vụ án.

Trường hợp công ty chuyển trụ sở:

Việc công ty chuyển trụ sở nhưng không thông báo, không liên lạc được thì bạn có thể tiến hành khởi kiện tới Tòa án nhân dân nơi có trụ sợ công ty đó về tranh chấp hợp đồng dân sự, yêu cầu công ty thanh toán tiền công 70 ngày, yêu cầu bồi thường thiệt hại (nếu có). Do công ty không thực hiện theo đúng thỏa thuận, không có thiện chí hợp tác dù phía công ty bạn đã tìm mọi cách liên hệ để đưa ra giải pháp giải quyết vụ việc.

Như vậy, bạn cần tra cứu công ty đối tác chuyển trụ sở không thông báo hay là bỏ trụ sở vì trốn nợ để có hướng giải quyết phù hợp

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191