Gia hạn hợp đồng vào phụ lục được không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Gia hạn hợp đồng vào phụ lục được không

Xin kính chào các luật sư, mong các luật sư tư vấn giúp tôi trong tình huống này, công ty tôi đã ký hợp đồng lao động với 1 cá nhân ban đầu là thử việc, sau đó là hợp đồng 1 năm, nay chúng tôi muốn giữ lại người này để làm việc lâu dài với công ty nhưng chưa muốn ký Hợp đồng lao động không xác định thời hạn, như vậy chúng tôi có thể ký phụ lục hợp đồng gia hạn thời gian và mức lương kèm vào hợp đồng lao động 1 năm cũ được không?


Luật sư Tư vấn Luật lao động – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 23 tháng 08 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Gia hạn hợp đồng

  • Bộ luật lao động 2012

3./ Luật sư tư vấn

Hợp đồng lao động có thể được giao kết dưới hình thức của 03 loại sau: Hợp đồng lao động không xác định thời hạn; Hợp đồng lao động có xác định thời hạn; Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.

Căn cứ Điều 22 Bộ luật lao động 2012, khi hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng lao động có thời hạn trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

Trường hợp hai bên ký kết hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm 01 lần, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

Như vậy, khi hợp đồng xác định thời hạn là 01 năm hết hạn, thì trong vòng 30 ngày kể từ ngày hợp đồng 01 năm này hết hạn, công ty phải giao kết hợp đồng lao động mới với người lao động. Trường hợp công ty vẫn muốn ký kết hợp đồng mới là hợp đồng xác định thời hạn thì chỉ được ký thêm 01 lần. Sau đó, nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết hợp đồng không xác định thời hạn. Vì vậy, công ty không được phép gia hạn hợp đồng lao động bằng việc ghi vào phụ lục hợp đồng.

Với những tư vấn về câu hỏi Gia hạn hợp đồng vào phụ lục được không, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191