Giáo viên thể dục có thể chuyển thành giáo viên dạy văn hóa không

Câu hỏi: Giáo viên thể dục có thể chuyển thành giáo viên dạy văn hóa không?

Luật sư cho tôi hỏi, Giáo viên thể dục có thể chuyển thành giáo viên dạy văn hóa hay không, thủ tục như thế nào?

Xin cảm ơn!


Giáo viên thể dục có thể chuyển thành giáo viên dạy văn hóa không
Giáo viên thể dục có thể chuyển thành giáo viên dạy văn hóa không

Luật sư Tư vấn Giáo viên thể dục có thể chuyển thành giáo viên dạy văn hóa không – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 04 tháng 07 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

Luật viên chức năm 2010

Nghị định số 29/2012/NĐ-CP

3. Luật sư trả lời

      Giáo viên dạy thể dục có thể chuyển thành giáo viên dạy văn hóa thông qua thi hoặc xét tuyển theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 31 Luật viên chức năm 2010 “Việc thay đổi chức danh nghề nghiệp đối với viên chức được thực hiện thông qua thi hoặc xét theo nguyên tắc bình đẳng, công khai, minh bạch, khách quan và đúng pháp luật” , “ Viên chức được đăng ký thi hoặc xét thay đổi chức danh nghề nghiệp nếu đơn vị sự nghiệp công lập có nhu cầu và đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.”

      Nghị định số 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức cũng có quy định: “Khi chuyển từ chức danh nghề nghiệp này sang chức danh nghề nghiệp khác cùng hạng phải thực hiện thông qua việc xét chuyển chức danh nghề nghiệp.”

      Việc xét chuyển chức danh nghề nghiệp này sang chức danh nghề nghiệp khác đối với viên chức yêu cầu viên chức được bố trí sang vị trí làm việc mới phải đáp ứng đúng tiêu chuẩn của chức danh nghề nghiệp mới (khoản 1 Điều 6 Thông tư số: 12/2012/TT-BNV ).  Trong khi đó, vị trí giáo viên thể dục và vị trí giáo viên dạy văn hóa cần có những chuyên môn và tiêu chí riêng biệt. Do đó, trong trường hợp này, giáo viên có nhu cầu chuyển cần phải đăng kí thi tuyển theo chỉ tiêu hàng năm của đơn vị sự nghiệp công lập.

      Thủ tục đăng kí thi tuyển đối với viên chức quy định tại Luật viên chức năm 2010 và nghị định số: 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

      Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900 0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


 

1900.0191