Học văn bằng 2 luật thì nên chọn ngành luật nào

Câu hỏi của khách hàng: Học văn bằng 2 luật thì nên chọn ngành luật nào

Xin chào mọi người ạ!

Em hiện đã tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài Chính và đang muốn học thêm văn bằng 2 về Luật nhưng đang phân vân không biết chọn ngành Luật kinh doanh, Luật thương mại hay Luật thương mại quốc tế và học theo hệ đào tạo từ xa hay học tại địa phương nơi mình đang sinh sống. Em hiện đang ở Đà Nẵng ạ. Mọi người ai tư vấn giúp em với ạ!


Luật sư Tư vấn Luật thương mại – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 09/01/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề chuyên ngành Luật kinh tế

Luật thương mại 2005

3./ Luật sư trả lời Học văn bằng 2 luật thì nên chọn ngành luật nào

Luật Kinh doanh ở Việt Nam được hiểu là tổng thể các quy phạm pháp luật điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh trong tổ chức quản lý và hoạt động sản xuất, kinh doanh giữa các doanh nghiệp với nhau và giữa các cơ quan quản lý nhà nước.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo theo chuyên ngành luật kinh doanh, bạn sẽ nắm bắt được các kiến thức về kinh tế–xã hội và cả kiến thức về luật pháp liên quan kinh tế. Có thể đảm nhiệm các vị trí công việc ở các cơ quan quản lý nhà nước nói chung và cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh nói riêng; các đơn vị trực tiếp hoạt động kinh doanh của nhà nước; các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế khác; các cơ quan tư pháp tòa án, viện kiểm sát, cơ quan thi hành án; lực lượng công an kinh tế; các trung tâm trọng tài thương mại; các tổ chức tư vấn pháp luật về kinh doanh…

Khi học chuyên ngành luật kinh doanh bạn sẽ được trang bị các kiến thức về Luật doanh nghiệp nhà nước; Luật doanh nghiệp; Luật hợp tác xã; Luật thương mại; Luật đầu tư; Luật phá sản …Các đạo luật khác có quan hệ điều chỉnh gián tiếp các hoạt động kinh doanh như Luật dân sự; Luật sở hữu trí tuệ; Luật đất đai; Luật môi trường; Luật thuế; Luật lao động …Các Nghị quyết của Quốc hội; các Pháp lệnh của Ủy ban thường vụ Quốc hội; các văn bản dưới luật về kinh tế.

Ngành Luật Thương mại: Chuyên sâu vào các vấn đề liên quan đến việc kinh doanh, mua bán giữa trên thị trường trong nước và quốc tế. Khi tốt nghiệp chuyên ngành Luật thương mại bạn có thể thực hiện chức năng trợ lý pháp luật tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, xử lý các tình huống kinh doanh đúng pháp luật, giải quyết các vấn đề pháp lý trong kinh doanh thương mại. Bạn cũng có thể thực hiện chức năng của mình trong các cơ quan tài phán khi giải quyết các vụ án trong lĩnh vực kinh doanh.

+ Cơ hội nghề nghiệp: Có thể giảng dạy luật thương mại ở các trường đại học, cao đẳng,… Toà án nhân dân các cấp, Viện Kiểm sát nhân dân các cấp; Hội đồng nhân dân; Công an, Thanh tra, Thi hành án; Sở Tư pháp, Sở Ngoại vụ, Sở Công thương, Sở Tài nguyên – Môi trường, Cục Thuế, Hải quan .v.v…; Bộ phận pháp chế hoặc nhân sự trong các Doanh nghiệp trong và ngoài nước; làm Luật sư tư vấn cho các Công ty Luật, Văn phòng luật sư; hoặc làm công tác nghiên cứu trong các Viện Nghiên cứu Nhà nước và pháp luật, Viện Kinh tế .v.v…

Luật thương mại quốc tế là ngành học mà bạn được bị những kiến thức cơ bản về pháp luật trong lĩnh vực giao thương quốc tế, chức năng đối ngoại của nhà nước trong quan hệ quốc tế, nhuần nhuyễn trong kỹ năng lựa chọn và vận dụng pháp luật của các quốc gia, đàm phán hợp đồng ngoại thương, giải quyết các tranh chấp dân sự có yếu tố nước ngoài…

Bạn sẽ được trao dồi, rèn luyện kỹ năng đàm phán, soạn thảo hợp đồng thương mại với các đối tác trên thế giới, đặc biệt là kỹ năng tranh tụng tại các tòa án, trọng tài thương mại quốc tế…

Mỗi ngành học đều có một đặc thù riêng, đối với chuyên ngành luật kinh doanh bạn sẽ được học tổng quan về kinh tế, trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, với chuyên ngành luật thương mại bạn sẽ được học chuyên sâu về luật pháp liên quan đến các hoạt động và giao dịch thương mại giữa các tổ chức, doanh nhân, còn đốt với chuyên ngành luật thương mại quốc tế sẽ trang bị cho bạn kiến thức về giao thương giữa các nước, không chỉ riêng luật pháp Việt Nam mà còn các nước ký hiệp ước giao thương và các nước chưa ký kết. Nhìn chung, các chuyên ngành trên đều bổ trợ chuyên ngành tài chính của bạn, giúp ích bạn rất nhiều trong cuộc sống. Việc lựa chọn chuyên ngành nào là tùy vào định hướng tương lai của bạn.

Nếu bạn chọn lựa theo học hệ đào tạo từ xa thì bạn có thể thuận tiện việc đi lại, sắp xếp được thời gian, chi phí thấp. Tuy nhiên, bạn không có nhiều cơ hội học hỏi trao đổi thông tin với bạn bè, đễ gặp phải một số lỗi về đường truyền,… Đối với việc theo học tại các trường đại học ở Đà Nẵng thì thời khóa biểu, khóa học được định sẵn, có thể khó khăn trong việc đi lại, thủ tục phức tạp hơn nhưng bạn có thể giao lưu, học hỏi trao đổi với bạn bè,…

Như vậy, cơ bản các chuyên ngành trên đều cung cấp cho bạn kiến thức về kinh tế; việc lựa chọn chuyên ngành nào còn phụ thuộc vào định hướng tương lai của bạn. Việc học từ xa hay học tại trường đều đảm bảo kiến thức như nhau, khi bạn tốt nghiệp chứng chỉ bạn nhận đều có giá trị như nhau.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191