Hỏi về đăng ký nhãn hiệu ở nước ngoài?

Câu hỏi:

Kính chào Luật sư

Xin cho CPC được hỏi như sau:

CPC muốn đăng ký nhãn hiệu hàng hoá tại campuchia nhưng không có Văn phòng đại diện tại Campuchia, vì vậy CPC mới nhờ một cty khác(cóVăn phòngđại diện tại Campuchia)đăng ký hộ, như vậy có được không?, và khi có tranh chấp xảy ra thì giải quyết như thế nào?(nếu được xinluật sưcho CPC mẫu hợp đồng với cty nói trên (cóVăn phòngđại diện tại Campuchia); Rất cám ơn Luật sư.

Trả lời:

Khi đăng ký nhãn hiệu hàng hoá ra nước ngoài, nếu như doanh nghiệp muốn đăng ký vào một lãnh thổ nhất định, doanh nghiệp đó có thể đăng ký trực tiếp vào lãnh thổ đó mà không cần qua một tổ chức quốc tế.

Nếu người nộp đơn đăng ký nhãn hiệu vào Campuchia không phải là người cư trú tại Campuchia hoặc pháp nhân Campuchia thì phải nộp đơn qua đại diện sở hữu công nghiệp chuyên nghiệp tại Campuchia. khi công ty bạn không có văn phòng đại diện tại Campuchia, bạn nên nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ở Campuchia thông qua đại diện sở hữu công nghiệp hoạt động hợp pháp ở Campuchia.

Theo nguyên tắc “nộp đơn đầu tiên”, Campuchia sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho cá nhân/pháp nhân nào nộp đơn đăng ký nhãn hiệu đầu tiên tại nước này.

 

Wiki Luật kính đáp!

    Câu trả lời trên chỉ mang tính chất tham khảo nằm trong khuôn khổ phạm vi nội dung câu hỏi mà quý khách gửi tới. Đối với trường hợp cụ thể hơn hoặc xuất hiện các tình tiết pháp lý khác thì các văn bản pháp luật điều chỉnh trên đây có thể không được áp dụng hoặc đã hết hiệu lực và được thay thế bằng văn bản khác.

    Để giải quyết nhanh chóng, chính xác những vướng mắc đang mắc phải hay nhu cầu tư vấn hỗ trợ pháp luật, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, yêu cầu của quý khách sẽ được chuyển đến các luật sư đầu ngành trong từng lĩnh vực cùng trực tiếp trao đổi và giải đáp.

    Chúng tôi rất mong được phục vụ, hợp tác cùng Quý khách!
Xin gửi đến Quý khách hàng lời chúc Sức khỏe, Hạnh phúc, Thành công và lời chào trân trọng nhất./.

Bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến!

Tham khảo thêm:

1900.0191