Đăng ký sử dụng kê khai thuế qua mạng, nhưng tôi muốn nộp trực tiếp được không

Hỏi:

Vào khoảng cuối năm 2011 tôi có đăng ký sử dụng kê khai thuế qua mạng, nhưng do mạng tại DN hay trục trặc nên tôi chưa sử dụng, tháng 1 và tháng 2 năm 2012 tôi lập báo cáo thuế hàng tháng nộp cho CCT huyện Củ Chi nhưng bị cán bộ thuế từ chối không nhận và bắt buộc tôi phải KKTQM vì tôi đã đăng ký, đến nay tôi vẫn chưa nộp, tháng 3 tôi đang làm thủ tục giải thể DN, CCT huyện Củ Chi kêu bổ sung báo cáo thuế tháng 1 và tháng 2. Xin cho hỏi giờ tôi nộp trực tiếp báo cáo thuế tháng 1 và tháng 2 có được không, có bị bắt buộc KKTQM không.

 

 

Trả lời:

Chào bạn,

Theo quy định tại khoản 2 điều 15 thông tư 180/2010/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế có quy định Kể từ khi được cơ quan thuế chấp thuận sử dụng hình thức khai thuế điện tử đến khi ngừng sử dụng hình thức khai thuế điện tử, người nộp thuế không thực hiện thủ tục khai thuế bằng các hình thức khác (trừ trường hợp quy định tại khoản 2, Điều 9 Thông tư này).

Khoản 2 điều 9 thông tư 180/2010 “Trường hợp đến hạn nộp hồ sơ khai thuế điện tử mà hệ thống hạ tầng kỹ thuật chưa khắc phục được sự cố, người nộp thuế lập hồ sơ khai thuế bằng giấy và nộp cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý; Trường hợp do lỗi của cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế thì người nộp thuế không bị phạt chậm nộp hồ sơ khai thuế nếu người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ khai thuế.”

Như vậy trường hợp của bạn nếu đến thời hạn khai báo thuế mà chưa khắc phục hệ thống kĩ thuật bị sự cố thì bạn có thể nộp hồ sơ bằng giấy và nộp trực tiếp cho cơ quan quản lý thuế.

 

Wiki Luật kính đáp!

    Câu trả lời trên chỉ mang tính chất tham khảo nằm trong khuôn khổ phạm vi nội dung câu hỏi mà quý khách gửi tới. Đối với trường hợp cụ thể hơn hoặc xuất hiện các tình tiết pháp lý khác thì các văn bản pháp luật điều chỉnh trên đây có thể không được áp dụng hoặc đã hết hiệu lực và được thay thế bằng văn bản khác.

    Để giải quyết nhanh chóng, chính xác những vướng mắc đang mắc phải hay nhu cầu tư vấn hỗ trợ pháp luật, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, yêu cầu của quý khách sẽ được chuyển đến các luật sư đầu ngành trong từng lĩnh vực cùng trực tiếp trao đổi và giải đáp.

    Chúng tôi rất mong được phục vụ, hợp tác cùng Quý khách!
Xin gửi đến Quý khách hàng lời chúc Sức khỏe, Hạnh phúc, Thành công và lời chào trân trọng nhất./.

Bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến!

 

Tham khảo thêm:

1900.0191