Tách thửa khi chưa đóng tiền sử dụng đất

Câu hỏi:

Nội dung câu hỏi: TÁch thửa khi chưa đóng tiền sử dụng đất

tôi tên đương, tôi đang có thắc mắc mongluật sưtư vấn dùm

Hiện tôi đang có 1 khu đất 400m2 . trên khu đất này tôi đã xây 3 căn nhà . vào năm 2008 có sổ hồng, tại năm này bên thuế có qui định tiền thuế sửa dụng đất là 821.000.000đ.

năm 2011 tôi muốn tách thửa để cho con. mà không làm được vì tôi chưa hoàng thành nghĩa vụ nộp thuế. mà bây giờ nộp thuế theo sổ hồng 2008 thì thuế không chịu. bên thuế yêu cầu phải đợi luật thuế mới về sữa dụng đất.vì đất vược hạn mức của tôi là 240m2.

vậy trong trường hợp này tôi phải làm như thế nào để tách thửa thừa kế cho con. Và nếu tôi muốn bán hết khu đất này, tôi phải đống tiền thuế sửa dụng đất như thế nào?

 

 

Trả lời:

Nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất là một trong những nghĩa vụ tài chính bắt buộc mà người sử dụng đất phải thực hiện đối với Nhà nước, trừ những trường hợp được miễn.

  • Bạn là người sử dụng đất, bạn có nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất và có các quyền theo quy định của pháp luật (chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế, góp vốn…). Theo quy định của pháp luật đất đai, bạn chỉ được thực hiện các quyền của mình sau khi đã hoàn thành xong các nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với Nhà nước, cụ thể trong trường hợp này, bạn phải nộp xong thuế sử dụng đất, trừ trường hợp bạn được miễn, được chậm nộp, được ghi nợ phần thuế sử dụng đất này theo quy định của pháp luật hoặc theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Như vậy, Bạn nên hỏi lạiVăn phòngĐăng ký quyền sử dụng đất, xem trường hợp đất của bạn có được phép chậm nộp, hoặc ghi nợ tiền thuế sử dụng đất hay không; hay có thể được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép chậm nộp, hoặc ghi nợ tiền thuế này hay không. Nếu không, bạn phải thực hiện xong các nghĩa vụ này trước khi thực hiện các quyền của mình (chuyển nhượng quyền sử dụng đất). Trường hợp cơ quan thuế yêu cầu đợi đến chính sách thuế mới, bạn có quyền yêu cầu được chậm nộp, hoặc ghi nợ phần thuế này đến khi cơ quan thuế thực hiện chính sách thuế mới, khi đó, bạn có quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất của mình.

 

Wiki Luật kính đáp!

    Câu trả lời trên chỉ mang tính chất tham khảo nằm trong khuôn khổ phạm vi nội dung câu hỏi mà quý khách gửi tới. Đối với trường hợp cụ thể hơn hoặc xuất hiện các tình tiết pháp lý khác thì các văn bản pháp luật điều chỉnh trên đây có thể không được áp dụng hoặc đã hết hiệu lực và được thay thế bằng văn bản khác.

    Để giải quyết nhanh chóng, chính xác những vướng mắc đang mắc phải hay nhu cầu tư vấn hỗ trợ pháp luật, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, yêu cầu của quý khách sẽ được chuyển đến các luật sư đầu ngành trong từng lĩnh vực cùng trực tiếp trao đổi và giải đáp.

    Chúng tôi rất mong được phục vụ, hợp tác cùng Quý khách!
Xin gửi đến Quý khách hàng lời chúc Sức khỏe, Hạnh phúc, Thành công và lời chào trân trọng nhất./.

Bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến!

Tham khảo thêm:

1900.0191