Xác nhận người có công với cách mạng cho ông nội

Câu hỏi:

Ông nội em tham gia kháng chiến được 13 năm. Bị địch bắn bị thương, rồi sau đó vết thương tái phát nên bị bệnh mà chết vậy mà sao vẫn không được công nhận là có công?

 

Bố em gửi hồ sơ đến nơi thì người ta yêu cầu “Tổ quốc ghi công” hoặc Bằng “Có công với nước”. Nhưng hồi đó do chính quyền địa phương em làm sót nên ông nội em không có. Giờ những nhân chứng thời đi khán chiến chung với ông nội em vẫn có sống ( hiên nay giữ những chức vụ trong cơ quan nhà nước cấp xã) đã xác nhận cho ông nội em, nhưng hồ sơ khi được chuyển lên cấp huyên thì lại bị giam ở đó gần cả năm rồi, nhiều lần gia đình em có liên lạc mà người ta vẫn chưa giải quyết? Vậy thì ông nội em có thể được xác nhận có công không?

 
 
Trả lời:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi,
Gia đình bạn đã từng làm hồ sơ gửi đến cơ quan chính quyền xin được công nhận là ” người có công” nhưng thời gian lâu. Chúng tôi thiết nghĩ bạn nên làm lại hồ sơ để gửi đến cơ quan chức năng. Bạn có thể tham khảo các cơ sở pháp lý như sau:

– Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng năm 2005, có hiệu lực từ 01/10/2005.

– Nghị định số 54/2006/NĐ-CP ngày 26/6/2006 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

 

– Nghị định số 45/2006/NĐ-CP ngày 28/4/2006 của Chính phủ ban hành Điều lệ quản lý và sử dụng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

 

Wiki Luật kính đáp!

    Câu trả lời trên chỉ mang tính chất tham khảo nằm trong khuôn khổ phạm vi nội dung câu hỏi mà quý khách gửi tới. Đối với trường hợp cụ thể hơn hoặc xuất hiện các tình tiết pháp lý khác thì các văn bản pháp luật điều chỉnh trên đây có thể không được áp dụng hoặc đã hết hiệu lực và được thay thế bằng văn bản khác.

    Để giải quyết nhanh chóng, chính xác những vướng mắc đang mắc phải hay nhu cầu hỗ trợ tư vấn pháp luật, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, yêu cầu của quý khách sẽ được chuyển đến các luật sư đầu ngành trong từng lĩnh vực cùng trao đổi và giải đáp.

    Chúng tôi rất mong được phục vụ, hợp tác cùng Quý khách!
Xin gửi đến Quý khách hàng lời chúc Sức khỏe, Hạnh phúc, Thành công và lời chào trân trọng nhất./.

Bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến!

Tham khảo thêm:

1900.0191