Không chịu hoàn tiền khi bán điện thoại hỏng, cửa hàng có bị khởi tố

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Không chịu hoàn tiền khi bán điện thoại hỏng, cửa hàng có bị khởi tố

Các bác cho em hỏi vấn đề pháp luật.
Em có mua 1 chiếc điện thoại ở cửa hàng trị giá 8tr.
Lúc về nhà dùng thấy có vấn đề hư hỏng nên em đã liên hệ cửa hàng, cửa hàng cũng đồng ý là trả lại điện thoại và hoàn trả đủ số tiền.
Em bận công việc nên gửi điện thoại qua Viettel Post. Sau đó em có chat qua mesenger với cửa hàng và cửa hàng đã xác nhận là nhận điện thoại rồi và hứa trong vòng 1 tuần sẽ trả lại tiền.
Sau 1 tuần đến hẹn em gọi điện thì cửa hàng hẹn khất thêm tuần nữa và cứ thế trôi qua hết 1 tháng cửa hàng vẫn hẹn vậy….
Trong điện thoại em có ghi âm cuộc nói chuyện , messenger e có chụp nhiều đoạn cửa hàng hứa trả tiền.
Vậy cho em hỏi với trường hợp của em như vậy thì em có khởi tố được ko ạ?
Nhờ các bác tư vấn. Em xin cảm ơn !

Luật sư Tư vấn – Gọi 1900.0191


Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến Công ty Luật LVN. Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

Luật sư trả lời:

Trong trường hợp của bạn, bạn nên cẩn thận kiểm tra lại hóa đơn mua hàng điện thoại và các điều khoản bảo hành trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào.

Nếu bằng văn bản, có ghi nhận trường hợp của bạn, bạn không cần lo lắng gì. Lúc này công việc chủ yếu là điện thoại yêu cầu cửa hàng thực hiện nghĩa vụ. Có thể bạn sẽ cần liên hệ trực tiếp với người quản lý hoặc trưởng ban kỹ thuật bảo hành để có thể thực hiện những biểu mẫu cần thiết.

Nếu bằng văn bản, cửa hàng không có nghĩa vụ đối với trường hợp của bạn. Lúc này bạn sẽ phải nhờ các cơ quan pháp luật vào cuộc dựa trên những cam kết, bằng chứng lời nói và thừa nhận trách nhiệm của cửa hàng. Khả năng hiệu quả của phương pháp này sẽ là không cao.

Với uy tín, danh tiếng của chuỗi cửa hàng điện thoại. Nếu họ không thực hiện, bạn có thể đưa thông tin vụ việc lên các phương tiện truyền thông hoặc làm đơn khởi kiện ra tòa án.

Việc làm đơn tố giác tội phạm cũng nên được cân nhắc kĩ lưỡng vì thủ tục giải quyết khởi tố hình sự khá lâu mà kết quả đem lại có thể không được như mong muốn nếu không đủ chứng cứ chứng minh có tội phạm xảy ra.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để được chúng tôi hỗ trợ ngay lập tức.

Sự hài lòng của quý khách là nỗ lực của chúng tôi!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191