Không có biển báo, không có công an hướng dẫn có được xử lý khi vi phạm

Câu hỏi: Không có biển báo, không có công an hướng dẫn có được xử lý khi vi phạm

Tôi vừa nhận được phiếu phạt gửi về qua bưu điện, tôi rất thắc mắc không hiểu tại sao họ lại xử phạt tôi, thời điểm đó, đoạn đường trên hoàn toàn không có công an hướng dẫn, không có biển báo tốc độ, vậy mà họ lại xử lý tôi vì lỗi sai làn và đi quá tốc độ, xin được tư vấn không có biển báo, không có công an hướng dẫn có được xử lý vi phạm giao thông?


Không có biển báo, không có công an hướng dẫn có được xử lý khi vi phạm
Không có biển báo, không có công an hướng dẫn có được xử lý khi vi phạm

Luật sư Tư vấn Không có biển báo, không có công an hướng dẫn có được xử lý khi vi phạm – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 23 tháng 08 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

Điều 9 Luật Giao thông đường bộ 2008

3. Luật sư trả lời

       Biển báo giao thông, công an hướng dẫn để nhằm mục đích chỉ đạo, hướng dẫn cho người tham gia giao thông dễ dàng. Người tham gia giao thông có nghĩa vụ tuân thủ đúng theo biển báo giao thông và công an hướng dẫn. Tuy nhiên, có nhiều tuyến đường do không cần thiết mà không được bố trí biển báo hoặc không có công an hướng dẫn, mặc dù vậy, việc không có biển báo giao thông hay công an hướng dẫn giao thông không đồng nghĩa với việc người tham gia giao thông không cần tuân theo pháp luật an toàn giao thông đường bộ. Khi tham gia giao thông, người tham gia giao thông ngoài nghĩa vụ chấp hành biển báo giao thông và công an hướng dẫn còn có nghĩa vụ phải chấp hành các quy định về an toàn giao thông khác như đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định, tuân thủ các quy định về tốc độ chạy xe … Cá nhân, cơ quan chức năng nhà nước có thể xử lý vi phạm hành chính người vi phạm pháp luật giao thông đường bộ bất cứ lúc nào trong thời hiệu xử phạt.

      Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


 

1900.0191