Lắp đồng hồ nước giá bao nhiêu

Câu hỏi của khách hàng: Lắp đồng hồ nước giá bao nhiêu

Gia đình em muốn xin lắp đồng hồ nước mới thì giá bao nhiêu, thủ tục thế nào, xin được hướng dẫn, em cảm ơn.


Luật sư Tư vấn Pháp luật về cung cấp nước sạch – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 26/12/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Đề nghị thay đồng hồ nước

Nghị định 117/2007/NĐ-CP về sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 124/2011/NĐ-CP và Nghị định 42/2017/NĐ-CP)

3./ Luật sư trả lời Lắp đồng hồ nước giá bao nhiêu

Hoạt động cấp nước được hiểu là các hoạt động có liên quan trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch, bao gồm: quy hoạch, tư vấn thiết kế, đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, bán buôn nước sạch, bán lẻ nước sạch và sử dụng nước. Trong đó, bạn đang là bên sử dụng dịch vụ cấp nước (tức là các hoạt động có liên quan của tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực bán buôn nước sạch, bán lẻ nước sạch) và đang có nhu cầu xin lắp đồng hồ nước mới thay cho đồng hồ nước cũ.

Đồng hồ nước được coi là một trong những thiết bị đo đếm nước- thiết bị đo lưu lượng, áp lực. Căn cứ Điều 49 Nghị định 117/2007/NĐ-CP thì chính đơn vị cấp nước là đơn vị có trách nhiệm đầu tư và lắp đặt toàn bộ các thiết bị đo đếm và thiết bị phụ trợ khác, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Các bên có thỏa thuận khác ở đây có thể được thể hiện vào chính Hợp đồng dịch vụ về việc cung cấp nước của gia đình bạn và tổ chức cung cấp nước.

Căn cứ Điều 41 Nghị định 117/2007/NĐ-CP thì điểm lắp đặt đồng hồ đo nước có thể được xác định trước, trùng hoặc sau điểm đấu nối của khách hàng sử dụng nước vào mạng lưới cấp nước, bảo đảm thuận tiện cho việc lắp đặt, quản lý, kiểm tra ghi thu và bảo vệ đồng hồ đo nước và được thỏa thuận giữa đơn vị cấp nước và khách hàng sử dụng nước.

Trong trường hợp hai bên không có thỏa thuận cụ thể, căn cứ Khoản 3 Điều 42 Nghị định 117/2007/NĐ-CP, đơn vị cấp nước sẽ có trách nhiệm đầu tư đồng bộ đến điểm đấu nối với các khách hàng sử dụng nước (bao gồm cả đồng hồ đo nước). Nếu đồng hồ đo nước được lắp đặt sau điểm đấu nối đã được xác định thì chi phí vật tư, lắp đặt từ điểm đầu nối đến điểm lắp đặt đồng hồ do khách hàng sử dụng chi trả sau khi đã có thỏa thuận với đơn vị cấp nước.

Theo đó, gia đình bạn cần làm đơn đề nghị thay đồng hồ đo nước (khi có lý do chính đáng) tới chủ thể cung cấp nước cho gia đình bạn (công ty nước). Chi phí lắp đặt sẽ do các bên thỏa thuận, cũng như phía chịu chi phí được tiến hành theo thỏa thuận.

Như vậy, trong trường hợp của bạn, bạn cần làm đơn đề nghị lắp đồng hồ nước gửi tới chủ thể cung cấp nước cho gia đình bạn. Chi phí lắp đặt và chủ thể chịu chi phí sẽ do các bên thỏa thuận.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191