Lấy nước mắm chính hãng rồi gắn mác của mình có phạm luật

Câu hỏi của khách hàng: Lấy nước mắm chính hãng rồi gắn mác của mình có phạm luật

Tôi là một cửa hàng, đại lý một số đồ tạp hóa, gia vị, mọi khi tôi vẫn bán các hãng nước mắm của công ty chuyển về theo giá yêu cầu. Nhưng gần đây có một công ty nước mắm họ bán giá rẻ hơn nhiều các loại khác nhưng họ bảo họ không gắn mác lên chai được và tôi có thể gắn mác cửa hàng tùy ý. Tôi thấy có nhiều vấn đề mâu thuẫn nên mong muốn luật sư giải đáp, việc tôi gắn mác của cửa hàng tôi lên một chai nước mắm của công ty khác mà tôi không sản xuất thì tôi có phạm luật không, mức phạt như thế nào, cảm ơn.


Luật sư Tư vấn  – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 07/10/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh

  • Bộ Luật Dân sự 2015
  • Luật Sở hữu trí tuệ 2005

3./ Luật sư trả lời

Do tình huống không trình bày rõ ràng, nên tôi xin chia ra các tình hướng:

TH 1: Bạn sử dụng nhãn hiệu của công ty nước mắm khác (công ty nước mắm cũ mà của hàng bạn vẫn nhận phân phối) để dán cho loại nước mắm mà công ty nước mắm này cung cấp: Bạn đang thực hiện hành vi làm giả, buôn bán hàng giả, hàng nhái.

TH 2: Bạn sử dụng nhãn hiệu của cửa hàng bạn, nhưng nhãn hiệu này đã được bạn sử dụng cho loại nước mắm của công ty trước, nay bạn sử dụng y nguyên nhãn hiệu đó, công ty nước mắm cũ có thể kiện về việc sử dụng nhãn hiệu gây nhầm lẫn, vậy nên dù có là nhãn hiệu của cửa hàng bạn thì bạn vẫn cần có sự khác biệt giữa nhãn 2 loại mắm của 2 công ty.

TH 3: Bạn sử dụng nhãn của cửa hàng bạn, một nhãn hiệu hoàn toàn mới mà chưa một loại mắm nào sử dụng, không gây nhầm lẫn, thì chỉ cần có sự đồng ý của công ty sản xuất nước mắm đó, thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhãn hiệu của cửa hàng bạn cho loại nước mắm đó mà không vướng phải rào cản pháp lý nào.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191