Mở quán café chó mèo có cần xin giấy phép thú y

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Mở quán café chó mèo có cần xin giấy phép thú y

Xin chào anh chị, cho tôi hỏi một vấn đề đó là nếu giờ mà chúng tôi cùng nhau góp vốn để mở một quán café chó mèo thì chúng tôi có cần những thủ tục kiểm dịch hay thú y không, chúng tôi sẽ nuôi thả tự do mèo trong quán, các giống mèo cảnh trong nước và nước ngoài sẽ được nhập về từ nhiều nguồn khác nhau?


Luật sư Tư vấn Luật thú y – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 27 tháng 08 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Mở quán café chó mèo có cần xin giấy phép thú y

  • Nghị định 90/2017/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y

3./ Luật sư tư vấn

Kinh doanh café có cung cấp dịch vụ vui chơi với chó mèo không thuộc một trong các ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do đó, anh/chị không cần thực hiện thủ tục kiểm dịch hay xin cấp phép thú y.

Tuy nhiên, khi nuôi chó mèo trong không gian của quán café, anh/chị phải đảm bảo các điều kiện an toàn vệ sinh của quán, đồng thời cũng phải đảm bảo sức khỏe của chó mèo là tốt nhất. Chó mèo cần phải được chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ, tiêm chủng đầy đủ.

Trường hợp khi các cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra điều kiện kinh doanh của quán, phát hiện có hành vi vi phạm thì anh/chị sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, ngoài ra có thể bị đình chỉ hoạt động kinh doanh nếu hành vi vi phạm nghiêm trọng. Bên cạnh đó, nếu chó mèo gây ra thương tích hay gây bệnh cho khách hàng thì cơ sở kinh doanh có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho khách hàng, đồng thời có thể phải chịu trách nhiệm với cơ quan quản lý nhà nước.

Ví dụ:

– Trường hợp chó mèo không được tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Dại, căn cứ Điểm b Khoản 2 Điều 7 Nghị định 90/2017/NĐ-CP, cơ sở kinh doanh sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.

– Đối với hành vi không cách ly, chăm sóc, chữa bệnh cho chó mèo bị bệnh, có dấu hiệu bị bệnh, căn cứ Khoản 3 Điều 7 Nghị định 90/2017/NĐ-CP, cơ sở kinh doanh sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng.

Như vậy, tuy việc kinh doanh café chó mèo không cần thực hiện thủ tục kiểm dịch y tế, nhưng cơ sở kinh doanh cần đảm bảo các điều kiện về vệ sinh an toàn của không gian quán và các điều kiện về sức khỏe của thú nuôi.

 

 

Với những tư vấn về câu hỏi Mở quán café chó mèo có cần xin giấy phép thú y, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191