Muốn xóa tên bố đẻ trên giấy khai sinh được không

Muốn xóa tên bố đẻ trên giấy khai sinh được không. Vì nhiều lý do, nay tôi muốn xóa tên bố đẻ mình trên giấy khai sinh đi để không thừa nhận ông, như vậy liệu có hợp pháp không?

Bố đẻ là người được xác định theo kết quả kết luận di truyền hoặc theo quy định pháp luật khi làm giấy khai sinh cho trẻ. Việc yêu cầu xóa tên bố đẻ trong trường hợp quan hệ cha con đúng là chưa được pháp luật định nghĩa và hướng dẫn.

Các câu hỏi pháp lý xoay quanh vấn đề quy định của pháp luật, trách nhiệm cha mẹ con, quyền, nghĩa vụ con cái và nền tảng văn hóa truyền thống của dân tộc.

Xem thêm


Bố mẹ tôi đã ly thân từ năm 2013, tới năm 2015 thì mẹ bị bệnh và qua đời, bố tôi liền có người phụ nữ khác có 1 con riêng, tôi và em nương tựa vào nhau và được ông bà giúp đỡ để ăn học từng đó năm, hồi đầu năm 2018, bố về và chửi mắng chị em tôi cùng ông bà ngoại, và định chiếm mảnh đất mẹ để lại cho chị em tôi để cho dì về ở, tôi không đồng ý, tôi không thừa nhận ông là bố tôi và muốn bỏ tên ông trong giấy khai sinh để ông không con quan hệ gì với tôi và không thể giành đất của mẹ tôi có được không?

Trả lời, việc bạn không thừa nhận và muốn xóa tên bố đẻ trong giấy khai sinh là không thể thực hiện được, còn vấn đề tranh chấp đất đai giữa bạn và bố bạn thì có thể yêu cầu Tòa án phân chia di sản thừa kế theo pháp luật hoặc di chúc của mẹ bạn (nếu có) để xác định rõ ai là người có quyền và nghĩa vụ đối với mảnh đất đó.

Căn cứ pháp luật cho trường hợp Muốn xóa tên bố đẻ trên giấy khai sinh

Muốn xóa tên bố đẻ trên giấy khai sinh được không
Muốn xóa tên bố đẻ trên giấy khai sinh được không

Nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191