Thu hồi khoản nợ tại Thái Nguyên – Trách nhiệm trả nợ của người trong gia đình

Công ty Luật hỗ trợ thu hồi khoản nợ tại Thái Nguyên – Trách nhiệm trả nợ của người trong gia đình.

Chị em vay vốn ngân hàng không có thế chấp mà giờ chị em mất khả năng chi trả, và hiện chị ấy đang định cư ở nước ngoài vậy người nhà có liên quan gì không?

Gửi bởi: Nguyễn Hồng Sơn

Trả lời

Bạn thân mến, chị bạn theo như bạn nói là người đã thành niên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự (đáp ứng đủ điều kiện vay vốn của ngân hàng), do đó, trường hợp chị bạn không trả được nợ và đang định cư ở nước ngoài thì cũng không liên quan đến người nhà. Trong trường hợp chị bạn không hợp tác và có dấu hiệu bỏ trốn, ngân hàng sẽ kiện chị bạn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và chị bạn sẽ chịu trách nhiệm hình sự tùy theo mức tiền mà chị bạn vay và các tình tiết khác, cơ quan có thẩm quyền giải quyết vụ việc sẽ đề nghị công an nước mà chị bạn đang định cư hợp tác dẫn độ.

Trường hợp chị bạn ở nước ngoài nhưng vẫn hợp tác với ngân hàng trong quá trình họ thu hồi nợ, có thỏa thuận về biện pháp trả nợ được ngân hàng chấp nhận thì ngân hàng sẽ chỉ thu hồi nợ bằng cách yêu cầu cơ quan chức năng thu hồi các tài sản của chị bạn hiện có tại Việt Nam để thanh lý (nếu người nhà đang quản lý sẽ phải giao nộp).

Các văn bản liên quan:

Bộ luật 33/2005/QH11 Dân sự

Trả lời bởi: Chuyên viên pháp lý – Cục Trợ giúp pháp lý

1900.0191