Qua làm cho nhà hàng của bạn bên Mỹ thì có cần bằng cấp gì không?

Câu hỏi của khách hàng: Qua làm cho nhà hàng của bạn bên Mỹ thì có cần bằng cấp gì không?

Anh chị luật sư đang làm về thủ tục đi nước ngoài xin cho em hỏi không ạ ?
Mọi người cho em hỏi gia đình bạn em bên Mỹ có nhà hàng đang tuyển người Việt Nam qua đó làm vậy em muốn qua đó làm thì cần bằng cấp gì không ạ ? Cám ơn ạ

Rất mong nhận được sự giúp đỡ


Luật sư Tư vấn Pháp luật Nhập cảnh, xuất cảnh– Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 07/01/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Yêu cầu bằng cấp khi làm việc ở nhà hàng ở Mỹ

Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014

3./ Luật sư trả lời Qua làm cho nhà hàng của bạn bên Mỹ thì có cần bằng cấp gì không?

Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đang có nhu cầu sang Mỹ để làm cho nhà hàng của một người quen. Do đó, thông thường, bạn cần phải thực hiện thủ tục để được sang Mỹ làm việc theo quy định của pháp luật.

Đầu tiên, để làm việc và sinh sống lâu dài tại nước ngoài, bạn cần làm là phải tiến hành thủ tục xin visa của quốc gia mà bạn muốn đặt chân đến.

Visa (thị thực nhập cảnh) được hiểu là giấy chứng nhận của cơ quan nhập cư thuộc một quốc gia để xác minh bạn (hoặc một người nào đó) được cấp phép nhập cảnh vào quốc gia đó trong một khoảng thời gian quy định tùy trường hợp như nhập cảnh 1 lần hay nhiều lần.

Visa Mỹ bao gồm nhiều loại khác nhau, được phân chia dựa vào mục đích như visa dành cho các nhà ngoại giao, visa dành cho thương nhân và các nhà đầu tư, visa dành cho vận động viên… Trong trường hợp của bạn, bạn muốn sang Mỹ để làm việc trong một nhà hàng. Vậy bạn cần làm loại visa dành cho công nhân lành nghề và lao động phổ thông tạm thời. Tuy nhiên, bên cạnh việc thực hiện thủ tục theo quy định của pháp luật Việt Nam, việc này tùy thuộc vào pháp luật của từng bang của Mỹ, nơi mà bạn sẽ làm việc, cư trú khi sang đây.

Thông thường, sau khi bạn có visa, bạn cần thực hiện thủ tục để xuất cảnh ra khỏi Việt Nam và nhập cảnh vào Mỹ theo quy định của pháp luật.

Còn về bằng cấp làm việc tại nhà hàng tại Mỹ. Thông thường, việc bạn tự xuất cảnh khỏi Việt Nam và nhập cảnh vào Mỹ để làm lao động trong một nhà hàng của người quen ở Mỹ sẽ không yêu cầu bạn có bằng cấp. Tuy nhiên, khi làm việc tại nhà hàng vẫn có thể có yêu cầu về bằng cấp. Việc này phụ thuộc vào quy định pháp luật tại mỗi quốc gia và do đặc điểm của nhà hàng mà bạn sẽ đến làm việc.

Thông thường, nếu công việc là bồi bàn hay nhân viên thu ngân thì sẽ không yêu cầu về bằng cấp. Nhưng nếu công việc của bạn là bếp trưởng hay người quản lý nhà hàng,… thì có thể sẽ có yêu cầu về bằng cấp.

Như vậy, trong trường hợp của bạn, để có thể sang Mỹ làm việc, bạn cần hoàn thành các thủ tục để làm visa, làm các thủ tục xuất cảnh khỏi Việt Nam, nhập cảnh vào Mỹ. Còn những yêu cầu về bằng cấp, chứng chỉ làm việc còn tùy thuộc vào quy định của pháp luật Mỹ, vị trí làm việc của bạn,…

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191