Ship thực phẩm vào ký túc xá có bị coi là “Xâm nhập gia cư bất hợp pháp”

Câu hỏi của khách hàng: . Ship thực phẩm vào ký túc xá có bị coi là “Xâm nhập gia cư bất hợp pháp”

Anh/chị ơi, cho phép em hỏi 1 vấn đề về “Xâm nhập gia cư bất hợp pháp”

Em là sinh viên, đi làm thêm, ship 1 số thực phẩm vào trong kí túc xá khu B của Đại học quốc gia (em làm để kiếm tiền trang trải cuộc sống thôi ạ).

Nhưng vì không phải thành viên trong ký túc xá, mà em lại có 1 cái thẻ thành viên đã hết hạn. Hôm nay thì nó không hoạt động nữa, thế là ông bảo vệ lấy thẻ đó và kiểm tra. Ổng nói đây là tội xâm phạm gia cư bất hợp pháp, muốn lấy chứng minh thư để lập biên bản không thì phải gọi công an vào cuộc. Mà em không mang, lại có việc gấp nên đã đưa tạm thẻ sinh viên cho ổng. Ổng nói là chiều về rồi ký biên bản, ổng sẽ gửi cho trường, có thể em sẽ bị đuổi học.

Mọi người tư vấn giùm em với ạ. Em không biết phải xử lý thế nào nữa.

Xin chân thành cảm ơn anh/chị.


Luật sư luật hình sự. – Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn:27/06/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề xâm phạm chỗ ở của công dân.

Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017

3./ Luật sư trả lời Ship thực phẩm vào ký túc xá có bị coi là “Xâm nhập gia cư bất hợp pháp”?

Dựa trên những thông tin mà bạn đã cung cấp và  quy định của pháp luật, chúng tôi đưa ra quan điểm của mình như sau:Theo quy định của pháp luật không có tội xâm phạm gia cư bất hợp pháp mà chỉ có tội xâm phạm chỗ ở của người khác quy định tại Điều 158 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 :

 “1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây xâm phạm chỗ ở của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm:

a) Khám xét trái pháp luật chỗ ở của người khác;

b) Đuổi trái pháp luật người khác ra khỏi chỗ ở của họ;

c) Chiếm giữ chỗ ở hoặc cản trở trái pháp luật người đang ở hoặc người đang quản lý hợp pháp vào chỗ ở của họ;

d) Tự ý xâm nhập chỗ ở của người khác mà không được sự đồng ý của chủ nhà hoặc người quản lý hợp pháp.

…………………………………………………………………………………”

Theo đó, trường hợp bạn ship hàng đến ký túc xá sinh viên theo sự yêu cầu của sinh viên trong ký túc xá tức là có sự đồng ý của sinh viên đang ở hợp pháp tại ký túc xá đó thì quản lý ký túc xá quy bạn về tội xâm phạm gia cư bất hợp pháp là sai. Bạn có thể yêu cầu bạn sinh viên gọi bạn ship hàng đến để chứng minh là bạn không tự ý xâm nhập vào ký túc xá.

Trong trường hợp này, bạn không xin phép quản lý/bảo vệ ký túc xá sinh viên thì có thể sẽ bị phạt theo nội quy, quy định của ký túc xá sinh viên và nội quy, quy chế chung của nhà trường.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191