Thú cưng có được đem lên máy bay và trách nhiệm của hãng bay như thế nào

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Thú cưng có được đem lên máy bay và trách nhiệm của hãng bay như thế nào

Chào anh chị ạ, em có một chú mèo cưng giống của ailen, em đã nuôi được 3 năm rồi, em đi đâu nó cũng đi theo và rất quấn chủ, sắp tới em phải đi du học Nhật trong thời gian 1 năm, em muốn mang bé mèo đi cùng nhưng không biết phải làm thế nào, xin được anh chị tư vấn giúp ạ, em đi lại bằng máy bay ạ, à mà em thấy nhiều vụ để chó mèo sau khi đi may thì bị chết, vậy em có thể bắt họ viết cam kết hay trách nhiệm gì không ạ?


Luật sư Tư vấn Luật dân sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 16 tháng 07 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Thú cưng có được đem lên máy bay và trách nhiệm của hãng bay như thế nào

3./ Luật sư tư vấn

Hiện nay, pháp luật không quy định cụ thể về vấn đề này, do đó, bạn nên tham khảo các quy định của hãng máy bay bạn có ý định đi quy định như thế nào về việc cho phép mang thú cưng lên máy bay. Tùy vào từng hãng hàng không tại Việt Nam có những quy định riêng của mình về điều kiện để thú cưng được phép lên máy bay hay chỉ được mang theo như hành lý ký gửi.

Đối với hãng hàng không Vietnam Airlines, khách hàng muốn đưa động vật cảnh lên máy bay phải mang theo dưới dạng hành lý ký gửi, động vật cảnh được giới hạn trong chủng loại, trọng lượng, sức khỏe và phải được ở trong lồng vận chuyển. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ như: giấy chứng nhận kiểm dịch động vật và tiêm chủng, giấy phép nhập cảnh và các giấy phép khác. Đồng thời, phải có cam kết “Miễn trừ trách nhiệm”, cam kết này bạn xác nhận việc sẽ không khiếu nại, đòi bồi thường hãng hàng không khi xảy ra bất kỳ hậu quả gì đối với hành lý. Do đó, bạn sẽ phải chấp nhận những rủi ro có thể gặp phải với chó mèo của mình.

Như vậy, việc đưa động vật cảnh lên máy bay là hoàn toàn có thể, tuy nhiên, nếu mèo của bạn sau chuyến bay mà bị chết thì bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm đối với vấn đề này.

Với những tư vấn về câu hỏi Thú cưng có được đem lên máy bay và trách nhiệm của hãng bay như thế nào, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191