Thủ tục thành lập Trung tâm gia sư như thế nào

Câu hỏi: Thủ tục thành lập Trung tâm gia sư như thế nào

Tôi đang muốn thành lập trung tâm gia sư, mong được các luật sư hướng dẫn về thủ tục để thành lập trung tâm gia sư?


Thủ tục thành lập Trung tâm gia sư như thế nào
Thủ tục thành lập Trung tâm gia sư như thế nào

Luật sư Tư vấn Thủ tục thành lập Trung tâm gia sư như thế nào – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 05 tháng 09 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

– Luật doanh nghiệp 2014

– Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT

3. Luật sư trả lời

      Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục với hình thức Trung tâm gia sư là một trong những ngành chưa có quy định riêng biệt trong quản lý và đăng ký kinh doanh. Vào thời điểm hiện tại, ta sẽ áp dụng quy định về Quy chế hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học cho hoạt động trong ngành nghề này.

      Để thành lập trung tâm gia sư thì bạn phải đăng ký kinh doanh dưới một trong các hình thức theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 và xin giấy phép hoạt động theo Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT về quy chế hoạt đông Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học.

      Đối với việc đăng ký kinh doanh, bạn nên căn cứ vào quy mô trung tâm để lựa chọn. Cụ thể với một số loại hình sau: Doanh nghiệp tư nhân; Công ty TNHH; Công ty hợp danh. Thủ tục thực hiện tuân thủ theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 và các văn bản hướng dẫn.

Thủ tục cụ thể:

  • Bước 1: Làm hồ sơ xin thành lập Trung tâm gia sư

Đối với việc xin giấy phép hoạt động: Theo Điều 9, Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT thì hồ sơ để thành lập trung tâm gia sư bao gồm:

a) Tờ trình xin thành lập trung tâm;

b) Đề án thành lập trung tâm gồm các nội dung sau:

– Tên trung tâm, loại hình trung tâm, địa điểm đặt trung tâm, sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm;

– Mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của trung tâm;

– Chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo;

– Cơ sở vật chất của trung tâm;

– Cơ cấu tổ chức của trung tâm, giám đốc, các phó giám đốc (nếu cần), các tổ (hoặc phòng chuyên môn);

– Sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm giám đốc trung tâm.

c) Dự thảo nội quy tổ chức hoạt động của trung tâm.

  • Bước 02: Gửi hồ sơ và thẩm định hồ sơ

Căn cứ các Khoản 1, 2, 3 Điều 8, cũng thuộc Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT các Cơ quan có thẩm quyền ra quyết đinh thành lập Trung tâm Gia sư gồm:

– Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc giám đốc sở giáo dục và đào tạo (nếu được chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền) quyết định đối với các trung tâm trực thuộc;

– Giám đốc đại học, học viện, hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng quyết định đối với các trung tâm trực thuộc;

– Người đứng đầu tổ chức xã hội, tổ chức xã hội-nghề nghiệp,

– Tổ chức kinh tế được pháp luật quy định cho phép thành lập các trung tâm đào tạo trực thuộc.

– Thời hạn giải quyết:

      Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ, cơ quan quyết định thành lập trung tâm sẽ thẩm định, kiểm tra các điều kiện theo quy định. Nếu hồ sơ đủ điều kiện, người có thẩm quyền quyết định thành lập Trung tâm gia sư

      Nếu không đủ điều kiện thành lập trung tâm, cơ quan thẩm quyền có trách nhiệm thông báo cho các đối tượng liên quan biết lý do. Trong trường hợp này, bạn cố gắng tìm ra lỗ hổng trong thủ tục, xem xét để bổ sung, hoàn thiện lại hồ sơ và yêu cầu Cơ quan có thẩm quyền tiến hành lại thủ tục thành lập.

       Trên đây là toàn bộ thủ tục để thành lập một Trung tâm gia sư.

      Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


 

1900.0191