Thủ tục xin giãn tiến độ đầu tư dự án

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Thủ tục xin giãn tiến độ đầu tư dự án

Dự án của chúng tôi có thời gian thực hiện là 5 năm, nhưng hiện tại đã 3 năm mà dự án vẫn chưa có nhiều tiến triển, chúng tôi muốn xin giãn tiến độ đầu tư và thêm thời gian thực hiện thì cần làm những gì, mong được tư vấn, xin cảm ơn!


Thủ tục xin giãn tiến độ đầu tư dự án
Thủ tục xin giãn tiến độ đầu tư dự án

Luật sư Tư vấn Thủ tục xin giãn tiến độ đầu tư dự án – Trực tuyến, Mọi lúc, Mọi nơi – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Để đảm bảo cho thắc mắc của quý khách được giải quyết nhanh chóng và chính xác nhất, quý khách vui lòng gọi điện theo số điện thoại trên để trao đổi trực tiếp cùng các Luật sư của công ty, chúng tôi sẽ ngay lập tức tháo gỡ và hướng dẫn quý khách các biện pháp an toàn nhằm xử lý tình huống pháp lý. Mặt khác, với mục đích thuận tiện cho việc quý khách hàng có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung các cuộc trao đổi, câu hỏi thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Rất mong những nội dung này sẽ giúp cho cuộc trao đổi có hiệu quả nhất và dễ dàng hơn cho những người có vướng mắc tương tự!

Đối với câu hỏi của quý khách, dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 10 tháng 10 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

– Luật Đầu tư 2014

– Thông tư số 16/2015/TT-BKHĐT ngày 18 tháng 11 năm 2015 Quy định biểu mẫu thực hiện thủ tục đầu tư và báo cáo hoạt động đầu tư tại Việt Nam

3./ Luật sư trả lời

Giãn tiến độ đầu tư là việc nhà đầu tư kéo dài thời hạn thực hiện dự án đầu tư theo quy định của pháp luật từ sau khi dự án được quyết định đầu tư đến thời điểm hoàn thành dự án, đưa vào khai thác, sử dụng.

            Theo quy định tại điều 46 về việc giãn tiến độ đầu tư, nhà đầu tư (cá nhân hoặc tổ chức) có dự án đầu tư được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc văn bản quyết định chủ trương đầu tư khi giãn tiến độ thực hiện vốn đầu tư, tiến độ xây dựng và đưa công trình chính vào hoạt động (nếu có); tiến độ thực hiện các mục tiêu hoạt động của dự án đầu tư thì phải có đề xuất bằng văn bản gửi cho cơ quan đăng ký đầu tư (khoản 1 điều 46) gọi là Văn bản đề xuất giãn tiến độ thực hiện dự án đầu tư (mẫu I.9 ban hành kèm theo Thông tư số 16/2015/TT-BKHĐT). Nội dung đề xuất giãn tiến độ bao gồm các thông tin sau:

– Tình hình hoạt động của dự án đầu tư và việc thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước từ khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định chủ trương đầu tư đến thời điểm giãn tiến độ.

– Giải trình lý do và thời hạn giãn tiến độ thực hiện dự án.

– Kế hoạch tiếp tục thực hiện dự án, bao gồm kế hoạch góp vốn, tiến độ xây dựng cơ bản và đưa dự án vào hoạt động.

– Cam kết của nhà đầu tư về việc tiếp tục thực hiện dự án.

Các bước thủ tục giãn tiến độ đầu tư:

1. Nhà đầu tư chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định, bao gồm các giấy tờ sau:

– Văn bản đề xuất giãn tiến độ thực hiện dự án đầu tư (theo mẫu)

– Bản sao một trong các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy phép đầu tư/Giấy phép kinh doanh/Quyết định chủ trương đầu tư

– Quyết định của nhà đầu tư về việc giãn tiến độ thực hiện dự án đầu tư (Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông/thành viên hợp danh/chủ sở hữu của Tổ chức kinh tế thực hiện dự án đầu tư về việc giãn tiến độ thực hiện dự án hoặc văn bản hợp pháp khác theo quy định của pháp luật).

2. Nhà đầu tư nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan đăng ký đầu tư. Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ (hồ sơ có đủ giấy tờ theo thủ tục và được kê khai đầy đủ theo quy định) thì tiếp nhận hồ sơ, cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ cho nhà đầu tư; nếu thành phần hồ sơ chưa đầy đủ thì chuyên viên tiếp nhận/hướng dẫn sẽ có giải thích để nhà đầu tư bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

3. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được văn bản đề xuất giãn tiến độ, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ có ý kiến bằng văn bản về việc giãn tiến độ đầu tư. Căn cứ theo ngày hẹn trên Giấy tiếp nhận hồ sơ, Nhà đầu tư đến cơ quan đăng ký đầu tư để nhận kết quả giải quyết hồ sơ.

*Chú ý: Trong trường hợp Nhà đầu tư ủy quyền cho người khác đi nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính thì người làm thủ tục nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục đăng ký đầu tư phải xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc các giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp khác và các giấy tờ sau:

– Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa Nhà đầu tư và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc

– Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là tư vấn của Luật sư đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc có tình tiết pháp lý, hồ sơ, chứng cứ mới hoặc cần sự hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Sự hài lòng của quý khách là nỗ lực của chúng tôi!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty Luật LVN


 

1900.0191