Tòa có cung cấp mẫu bao bì khi yêu cầu giám định không

Câu hỏi của khách hàng: Tòa có cung cấp mẫu bao bì khi yêu cầu giám định không?

Cho em hỏi cái là khi Tòa án yêu cầu tổ chức giám định 2 bao bì sản phẩm xem có tương tự nhau hay không thì trong công văn Tòa có đính kèm phụ lục hình ảnh các sản phẩm không hay bên Cục tự tìm mẫu tự giám định ạ? Em cảm ơn!


Luật sư Tư vấn Luật giám định tư pháp – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 26/12/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề trưng cầu giám định

Luật giám định tư pháp 2012

3./ Luật sư trả lời Tòa có cung cấp mẫu bao bì khi yêu cầu giám định không?

Theo thông tin bạn cung cấp, Tòa án yêu cầu trưng cầu giám định hai mẫu bao bì

Căn cứ Điều 25 Luật giám định tư pháp 2012 về Trưng cầu giám định tư pháp quy định:

“1. Người trưng cầu giám định quyết định trưng cầu giám định tư pháp bằng văn bản và gửi quyết định kèm theo đối tượng giám định và tài liệu, đồ vật có liên quan (nếu có) đến cá nhân, tổ chức thực hiện giám định.

2. Quyết định trưng cầu giám định phải có các nội dung sau đây:

a) Tên cơ quan trưng cầu giám định; họ, tên người có thẩm quyền trưng cầu giám định;

b) Tên tổ chức; họ, tên người được trưng cầu giám định;

c) Tên và đặc điểm của đối tượng cần giám định;

d) Tên tài liệu có liên quan hoặc mẫu so sánh gửi kèm theo (nếu có);

…”

Theo đó, khi tòa yêu cầu trưng cầu giám định thì tòa sẽ ra quyết định trưng cầu giám định tư pháp bằng văn bản và gửi kèm mẫu bao bì cần giám đinh cho tổ chức hoặc cơ quan giám định. Trường hợp cục giám định tư pháp xét thấy không đủ mẫu để giám định thì sẽ gửi công văn yêu cầu tòa cung cấp thêm mẫu giám định.

Trường hợp người yêu cầu giám định là đương sự trong vụ việc dân sự , vụ án hành chính, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án hình sự,… thì bạn phải gửi kèm đơn yêu cầu giám định và gửi kèm đối tượng giám định, các tài liệu, đồ vật có liên quan.

Như vậy, tòa án yêu cầu giám định tư pháp thì sẽ gửi kèm đối tượng giám định, cơ quan giám định không có nghĩa vụ phải tự tìm mẫu giám định

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191