Ủy quyền đi lấy giấy tờ

Ủy quyền đi lấy giấy tờ

Bố tôi đang bị bệnh không đi lại được, nay muốn làm giấy ủy quyền cho con gái lấy giấy tờ nhà đất, trong khi bố tôi không có mặt tại địa phương thì làm thế nào để giấy ủy quyền được hợp lệ?

Gửi bởi: vi thi le ha

Trả lời có tính chất tham khảo

Bạn có thể đưa bố bạn đến cơ quan công chứng nơi gần nhất để yêu cầu làm giấy ủy quyền hoặc hợp đồng ủy quyền.

Hồ sơ yêu cầu công chứng gồm:

– Giấy tờ tùy thân của bố bạn và bạn.

– Giấy tờ thể hiện việc bố bạn đang làm các thủ tục liên quan đến nhà đất hoặc thể hiện việc bố bạn được nhận giấy tờ nhà đất.

Bạn có thể tự soạn thảo Hợp đồng/ Giấy ủy quyền hoặc yêu cầu Công chứng viên soạn thảo theo mẫu. Sau khi tự đọc lại và được Công chứng viên giải thích rõ quyền, nghĩa vụ thì bạn và bố bạn ký vào Hợp đồng/ Giấy ủy quyền trước mặt công chứng viên. Công chứng viên sẽ chứng nhận Hợp đồng/Giấy ủy quyền của bạn theo quy định của pháp luật.

Nếu bố bạn bị bệnh nặng, không đi lại được thì bạn có thể yêu cầu công chứng tại nhà vì đây là trường hợp được thực hiện công chứng ngoài trụ sở của tổ chức công chứng theo quy định tại Khoản 2 Điều 39 của Luật Công chứng về địa điểm công chứng. Ngoài phí công chứng, thù lao công chứng bạn phải trả cho tổ chức công chứng theo quy định tại Điều56, Điều 57 thì bạn còn phải trả một khoản thù lao ký ngoài trụ sở theo quy định của tổ chức công chứng đó hoặc theo thỏa thuận của hai bên.

Hợp đồng/ Giấy ủy quyền có chứng nhận của công chứng viên sẽ là căn cứ để bạn có thể thay mặt và nhân danh bố bạn đi lấy giấy tờ nhà đất tại cơ quan có thẩm quyền.

Các văn bản liên quan:

Luật 82/2006/QH11 Công chứng

Trả lời bởi: CTV3

1900.0191