Xử lý khi va chạm giao thông trên đường

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Xử lý khi va chạm giao thông trên đường

Em muốn hỏi em điều khiển xe đi đúng làn đường của mình, đi với tốc độ 20km do tay lái con gái yếu, bất ngờ qua 1 đoạn ngã ba thì có 1 xe khác lao ra từ phía đường giao với tốc độ rất nhanh và lao vào em, xe em không sao nhưng xe họ thì bị va vào rải phân cách nên hư hỏng nhiều, giờ họ bắt em bồi thường, như vậy ai là đúng ai là sai ạ, xin cảm ơn.


Luật sư Tư vấn Luật dân sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 23 tháng 08 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Xử lý khi va chạm giao thông trên đường

  • Bộ luật dân sự 2015

3./ Luật sư tư vấn

Khi xảy ra va chạm giao thông trên đường, hai bên va chạm cần bình tĩnh xử lý tình huống.

Trước tiên, hai bên cần phân tích tình huống va chạm xem ai đúng ai sai. Trường hợp nếu bạn nhận thấy mình không có lỗi nhưng bên kia không nhận lỗi và cố tình đòi bồi thường thiệt hại thì bạn có thể yêu cầu cơ quan chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Nếu nhận thấy một phần lỗi của mình, bạn nên xin lỗi và đề nghị được bồi thường thiệt hại. Mức bồi thường thiệt hại do hai bên cùng thỏa thuận. Khi nhận thấy mức bồi thường thiệt hại hợp lý thì bạn nên bồi thường thiệt hại và mong bên va chạm bỏ qua. Trường hợp không thể thỏa thuận được, bạn có thể nhờ công an, cảnh sát giao thông giải quyết vụ việc này.

Như vậy, khi xảy ra va chạm giao thông trên đường, nếu không xảy ra thiệt hại về người thì hai bên nên thỏa thuận với nhau về việc bồi thường thiệt hại hoặc nhờ cơ quan chức năng giải quyết mâu thuẫn nêu trên.

Với những tư vấn về câu hỏi Xử lý khi va chạm giao thông trên đường, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191