Lập di chúc cho con khi bị ung thư

Lập di chúc cho con khi bị ung thư
Lập di chúc cho con khi bị ung thư

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Lập di chúc cho con khi bị ung thư

Luật sư Tư vấn

Bố tôi là con thứ 3 trong một gia đình có 6 người con, ông bà tôi vẫn còn sống, năm ngoái bố tôi phát hiện mình bị ung thư và đã rất đau khổ, lo lắng, bố tôi lo rằng nếu ông chết thì mẹ con tôi sẽ không được chăm sóc, vì thế ông muốn làm di chúc những phần di sản mà nếu ông bà tôi mất để lại cho ông thì sẽ thuộc về mẹ con tôi, tuy nhiên ông lại lo lắng sau khi chết, ông bà có thể bị các chú, các bác tác động từ đó không để lại tài sản cho bố tôi để chia cho các cháu, tôi muốn hỏi giúp bố tôi sẽ phải làm như thế nào trong trường hợp này để bớt lo lắng, thanh thản trong những ngày cuối cùng.

 – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến Công ty Luật LVN. Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 22 tháng 01 năm 2018

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Bộ luật Dân sự 2015.

3./ Luật sư trả lời

Di chúc là sự thể hiện ý chí của cá nhân nhằm chuyển tài sản của mình cho người khác sau khi chết. Thật vậy, người lập di chúc chỉ được để lại tài sản thuộc quyền sở hữu của mình. Tài sản này theo Điều 105 Bộ luật Dân sự 2015 có thể là tài sản hiện có và tài sản hình thành trong tương lai. Trong trường hợp của bạn, bố bạn muốn di chúc phần tài sản mà mình được thừa kế từ ông bà bạn, là một khối tài sản được hình thành trong tương lai và phụ thuộc vào di chúc của ông bà bạn, cho bạn và mẹ bạn . Như đã đề cập ở trên di chúc là sự thể hiện ý chí của cá nhân do vậy không có cách nào có thể đảm bảo rằng ông bà bạn sẽ chắc chắn để lại tài sản thừa kế cho bố bạn. Kể cả việc bây giờ ông bà bạn lập một di chúc tuyên bố rõ ràng rằng để lại một phần di sản cho bố của bạn thì sau này di chúc này vẫn có thể dễ dàng được thay thế, sửa đổi bởi một di chúc khác.

Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để được giải đáp nhanh nhất.

Sự hài lòng của quý khách là nỗ lực của chúng tôi!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

 

1900.0191