Thiệt hại trong lúc thử việc ai chịu

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Thiệt hại trong lúc thử việc ai chịu?

Công ty tôi chuyên sản xuất vải, nhuộm vải và nhiều hoạt động thủ công khác, vừa rồi tôi có tuyển 10 người làm vị trí công nhân, tôi yêu cầu họ thử việc 30 ngày trước khi ký hợp đồng chính thức, nhưng trong thời gian này thì 2 người trong số đó đã sơ ý làm hỏng hết 1 mẻ vải nhuộm của công ty, vậy tôi có thể yêu cầu họ bồi thường theo giá thị trường không?


Thiệt hại trong lúc thử việc ai chịu?
Thiệt hại trong lúc thử việc ai chịu?

Luật sư Tư vấn Thiệt hại trong lúc thử việc ai chịu– Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 5 tháng 12 năm 2017

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

  • Bộ luật Lao động 2012
  • Bộ luật Dân sự 2015

3./Luật sư trả lời

     Căn cứ Điều 26 Bộ luật Lao động 2012, quy định về thử việc như sau:

“Điều 26. Thử việc

1.Người sử dụng lao động và người lao động có thể thoả thuận về việc làm thử, quyền, nghĩa vụ của hai bên trong thời gian thử việc. Nếu có thoả thuận về việc làm thử thì các bên có thể giao kết hợp đồng thử việc.

Nội dung của hợp đồng thử việc gồm các nội dung quy định tại các điểm a, b, c, d, đ, g và h khoản 1 Điều 23 của Bộ luật này.”

Căn cứ Bộ luật dân sự 2015, quy định về bồi thường thiệt hại như sau:

“Cá nhân, pháp nhân có quyền dân sự bị xâm phạm được bồi thường toàn bộ thiệt hại, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.”

Như vậy, Vấn đề bồi thường thiệt hại trong lúc thử việc là do các bên thỏa thuận, nếu không có thỏa thuận, việc bồi thường sẽ được áp dụng theo pháp luật dân sự, theo đó, người gây ra thiệt hại thì có trách nhiệm bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:

1900.0191