Tư vấn kinh doanh tắm bùn

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Tư vấn kinh doanh tắm bùn

Tôi định mở cơ sở tắm bùn kết hợp vật lý trị liệu, tôi nên đăng ký loại hình gì, và ngoài đăng ký kinh doanh ra thì còn cần những giấy phép gì cho hoạt động này của tôi.


Luật sư Tư vấn Luật Doanh nghiệp – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 30 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề kinh doanh dịch vụ tắm bùn

  • Luật Đầu tư 2014 sửa đổi, bổ sung 2016;
  • Luật Doanh nghiệp 2014.

3./ Luật sư tư vấn

Hiện nay, để tiến hành hoạt động kinh doanh. anh/chị có thể lựa chọn giữa các hình thức đăng ký kinh doanh bao gồm: đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể, đăng ký kinh doanh theo hình thức thành lập hợp tác xã. Do đó, tùy thuộc vào quy mô thực hiện hoạt động sản xuất và lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, anh/chị có thể lựa chọn giữa các hình thức kinh doanh nêu trên.

Căn cứ Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định của Luật Đầu tư 2014 sửa đổi, bổ sung 2016, trong 29 ngành nghề cần cấp giấy phép hoạt động kinh doanh không có quy định điều kiện giấy phép của ngành nghề kinh doanh tắm bùn hay chăm sóc da. Tuy nhiên, với nếu anh/chị dự định thực hiện hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này có kết hợp với dịch vụ xoa bóp, anh/chị cần đáp ứng các điều kiện đối với dịch vụ xoa bóp như sau:

Điều kiện về an ninh trật tự kinh doanh dịch vụ xoa bóp:

1.1. Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

1.2. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Đối với người Việt Nam:

Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.

Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án.

Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính;

b) Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài:

Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.

1.3. Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.

Như vậy, Để thực hiện hoạt động kinh doanh, anh/chị nên thực hiện đăng ký kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp để thuận tiện nhất trong hoạt động kinh doanh ngành nghề nêu trên. Trường hợp việc thực hiện kinh doanh dịch vụ tắm bùn kết hợp với vật lý trị liệu có sử dụng các sản phẩm dược liệu, anh/chị cần thực hiện xin cấp phép đối với các sản phẩm dược liệu sử dụng nếu các sản phẩm đó do doanh nghiệp tự sản xuất. Trường hợp nhận phân phối hoặc nhập khẩu từ các quốc gia khác, anh/chị cần đảm bảo về nguồn gốc cũng như được cơ quan có thẩm quyền cho phép nhập khẩu và sử dụng tại Việt Nam.

Với những tư vấn về câu hỏi Tư vấn kinh doanh tắm bùn, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:

1900.0191