Xử phạt khi uống rượu đến cơ quan là bao nhiêu

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Xử phạt khi uống rượu đến cơ quan là bao nhiêu


Luật sư Tư vấn Luật hành chính – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 29 tháng 06 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Xử phạt hành chính hành vi uống rượu đến cơ quan

  • Nghị định 167/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

3./ Luật sư tư vấn

Quy định về xử phạt hành vi uống rượu đến cơ quan như sau:

Hiện nay pháp luật không quy định cụ thể xử phạt hành vi say rượu tại cơ quan. Tuy nhiên, tại Điểm c Khoản 2 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi say rượu, bia gây mất trật tự công cộng.

Đồng thời, anh/chị cần tìm hiểu nội quy lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể của cơ quan trường hợp có quy định về mức phạt đối với hành vi say rượu tại cơ quan.

Như vậy, trường hợp hành vi say rượu tại cơ quan sẽ bị xử lý theo quy định của cơ quan nơi người đó làm việc hoặc theo quy định của pháp luật nếu hành vi say rượu gây mất trật tự công cộng.

 

Với những tư vấn về câu hỏi Xử phạt khi uống rượu đến cơ quan là bao nhiêu, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:

1900.0191