Việt Nam hiện nay có thể giám định được tuổi mực không

Khoa học kỹ thuật hiện nay có giám định được tuổi mực không, công nghệ giám định tuổi mực như thế nào và kết quả có chính xác không?

Giám định tuổi mực là việc kết luận về thời điểm được xác lập của một văn bản, tài liệu. Nhiều người còn băn khoăn và mơ hồ cho rằng việc giám định này sẽ cho kết quả không chính xác hoặc rất khó xác định.

có thể giám định được tuổi mực không
Có thể giám định được tuổi mực không

Sự thật lại hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ trên. Với những bước tiến của khoa học Hình sự nói riêng và của công nghệ kỹ thuật nói chung. Các loại máy phân tích mới liên tục được ra đời phục vụ cho những nhu cầu phức tạp hơn trong công tác giám định nhằm đấu tranh và phòng ngừa tội phạm.

Kỹ thuật hình sự dựa trên những yếu tố hóa học, cấu tạo, đặc điểm hơi ẩm, mức độ hư hỏng, có thể xác định một cách tương đối hoặc chính xác thời điểm ra đời của ấn phẩm tùy vào tình trạng của ấn phẩm đó.

Với những thủ đoạn tinh vi, tội phạm vì nhiều lý do lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để xác lập những văn bản bất lợi, tước quyền lợi, chiếm đoạt tài sản. Việc trình báo tới cơ quan chức năng là vô cùng cần thiết. Trong mọi hoàn cảnh, sự thật khách quan sẽ luôn được làm rõ để bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân.

Về phương pháp giám định tuổi mực và các vấn đề liên quan, các bạn có thể tìm hiểu thêm tại những bài viết sau:

Mọi vấn đề còn thắc mắc nếu có về câu hỏi “có thể giám định được tuổi mực không”, bạn vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191

1900.0191