Xử lý tiền bán tài sản đã kê biên do người mua trúng đấu giá nộp

Xử lý tiền bán tài sản đã kê biên do người mua trúng đấu giá nộp

 

 

Trường hợp nào thìChấp hành viên phải đề xuất cơ quan thi hành án dân sự làm thủ tục đứng tên gửi số tiền do người mua được tài sản bán đấu giá nộp.

 

Gửi bởi: Xuân Sơn

Trả lời có tính chất tham khảo

Theo quy định tại khoản 3, khoản 4, Điều 27 Nghị định 62/2015/NĐ-CP ngày 18/7/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thi hành án dân sự thì người mua được tài sản bán đấu giá phải nộp tiền vào tài khoản của cơ quan thi hành án dân sự trong thời hạn không quá 15 ngày, kể từ ngày đấu giá thành. Trong thời hạn không quá 30 ngày, trường hợp khó khăn, phức tạp thì không quá 60 ngày, kể từ ngày người mua được tài sản nộp đủ tiền, cơ quan thi hành án dân sự phải tổ chức việc giao tài sản cho người mua được tài sản, trừ trường hợp có sự kiện bất khả kháng. Trong thời gian chưa giao được tài sản, cơ quan thi hành án dân sự làm thủ tục đứng tên gửi số tiền đó vào ngân hàng theo hình thức gửi tiền có kỳ hạn 01 tháng cho đến khi giao được tài sản.

Như vậy, ngay sau khi người mua được tài sản bán đấu giá nộp tiền vào tài khoản của cơ quan thi hành án thì cơ quan thi hành án dân sự làm thủ tục đứng tên gửi số tiền đó vào ngân hàng theo hình thức gửi tiền có kỳ hạn 01 tháng cho đến khi giao được tài sản.

 

Các văn bản liên quan:

Nghị định 62/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự

Trả lời bởi: Nguyễn Thị Thu Hằng

Tham khảo thêm:

1900.0191