Cần liên hệ trực tiếp với cơ quan thi hành án để biết thực trạng việc hành án

Cần liên hệ trực tiếp với cơ quan thi hành án để biết thực trạng việc hành án

 

 

Anh em tôi được bố mẹ để lại một mảnh đất nhưng không có di chúc chia thừa kế. Chúng tôi phải nhờ Tòa án nhân dân huyện giải quyết và đã xử án theo quyết định bản án ngày 18/01/2007. Tôi đã gửi đơn đề nghị thi hành án tới đội thi hành án huyện và đội thi hành án huyện đã ra quyết định thi hành án kể từ ngày 21/04/2009. Đến 11/10/2011 tôi lại tiếp tục gửi đơn đề nghị thi hành án nhưng đến nay cơ quan thi hành án vẫn chưa tổ chức thi hành án. Vậy bản án này còn hiệu lực không? Muốn cơ quan thi hành án thực hiện tôi phải làm các thủ tục gì? Tôi xin chân thành cám ơn!

 

Gửi bởi: Trần Minh Anh

Trả lời có tính chất tham khảo

Nội dung như bạn hỏi thì Đội thi hành án huyện (nay là Chi cục Thi hành án dân sự) đã ra quyết định thi hành án kể từ ngày 21/04/2009, do vậy bản án đang có hiệu lực và được thi hành. Do bạn không nêu rõ thực trạng việc thi hành án như thế nào, có khó khăn, vướng mắc gì không, lý do vì chưa thi hành án được, vì vậy bạn cần liên hệ trực tiếp với Chi cục Thi hành án dân sự huyện để biết thực trạng việc thi hành án.

Trường hợp cơ quan thi hành án không thực hiện việc thi hành án thì bạn có quyền khiếu nại về thi hành án theo quy định tại Điều 142 Luật Thi hành án dân sự năm 2008 hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền đôn đốc, chỉ đạo việc thi hành án.

Trả lời bởi: Lê Anh Tuấn – Tổng cục THADS

Tham khảo thêm:

1900.0191