Cần liên hệ trực tiếp với cơ quan thi hành án dân sự để biết kết quả

Cần liên hệ trực tiếp với cơ quan thi hành án dân sự để biết kết quả

 

 

Tôi có nhận Quyết định thi hành án được 09 tháng, nhưng đến nay Chi cục THADS vẫn chưa thi hành án? Tôi đã gửi đơn yêu cầu đến Ban Chỉ đạo THADS. Mặc dù họ đã gửi công văn đề nghị thi hành án trả lời nhưng họ vẫn im lặng. Tôi không biết phải gửi yêu cầu của mình đến cơ quan chức năng nào? Mong được tư vấn!

 

Gửi bởi: nguyenanhminh

Trả lời có tính chất tham khảo

Như nội dung ông hỏi thì cơ quan thi hành án dân sự đã thực hiện thủ tục nhất định trong việc thi hành án nên ông mới nhận được quyết định thi hành án. Kết quả thi hành án đối với một việc thi hành án dân sự như thế nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố quan trọng là điều kiện thi hành án của người phải thi hành án.

Ông đã gửi đơn yêu cầu đến Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự và Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự đã có công văn đề nghị thi hành án nhưng chưa được trả lời. Vì thế, ông cần liên hệ trực tiếp (có thể đến cơ quan thi hành án hoặc có đơn gửi cơ quan thi hành án) đề nghị cho biết rõ lý do chưa thi hành án, kết quả thi hành án. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc trong việc thi hành án, thì ông phối hợp tích cực với Chấp hành viên, cơ quan thi hành thực hiện việc thi hành án, như: Áp dụng các biện pháp cần thiết để xác minh điều kiện thi hành án của người phải thi hành án, cung cấp thông tin cho Chấp hành viên để tiến hành xác minh, đề nghị các cơ quan, tổ chức và cá nhân hữu quan hỗ trợ cơ quan thi hành án thực hiện việc thi hành án.

Trả lời bởi: Lê Anh Tuấn – Tổng cục THADS

Tham khảo thêm:

1900.0191