Cần liên hệ với cơ quan thi hành dân sự và xác minh điều kiện thi hành án

Cần liên hệ với cơ quan thi hành dân sự và xác minh điều kiện thi hành án

 

 

Cha tôi bị cô Nguyễn Thị Nguyệt Hằng chém bị thương tích 10% ở đầu và Tòa án đã xử Nguyễn Thị Nguyệt Hằng án treo thời gian thử thách 01 năm và phải đền bù thiệt hại cho cha tôi là 15 triệu đồng.Cha tôi đã làm đơn gởi tới cơ quan thi hành án và được nhận chỉ có 10 triệu đồng thôi, vẫn còn thiếu 5 triệu đồng nữa. Vậy, tôi phải làm gì để nhận thêm 5 triệu đồng từ cơ quan thi hành án hoặc từ người phải thi hành án?

 

Gửi bởi: Nguyễn Đình Minh Phúc

Trả lời có tính chất tham khảo

Nội dung câu hỏi của bạn không nêu rõ vì sao cha bạn chưa nhận được số tiền 5 triệu đồng bồi thường còn lại nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể bạn nên làm thế nào. Tuy nhiên, kết quả thi hành án đối với phần bồi thường thiệt hại dân sự trong bản án hình sự của Tòa án phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có vấn đề người phải thi hành án có tiền, tài sản hay không; tài sản đã kê biên bán được hay chưa bán được v.v.

Vì thế, cha bạn (hoặc cha bạn ủy quyền cho bạn) cần liên hệ trực tiếp với cơ quan thi hành án dân sự nơi đã tổ chức việc thi hành án để hỏi rõ lý do vì sao chưa được nhận số tiền thi hành án còn lại. Trong trường hợp việc thi hành án chưa có kết quả do tài sản của người phải thi hành án đã bị kê biên nhưng chưa bán được do chưa có người mua thì cha bạn cần chờ kết quả bán tài sản. Trường hợp người phải thi hành án chưa có tài sản nên chưa thi hành được thì bạn nên xác minh và cung cấp thông tin về tài sản của người phải thi hành án cho cơ quan thi hành án để cơ quan thi hành án xử lý tài sản đó để thi hành án đối với phần tiền còn lại theo quy định của Luật Thi hành án dân sự năm 2008 hoặc trực tiếp yêu cầu người phải thi hành án trả số tiền phải thi hành án còn lại đó.

Các văn bản liên quan:

Luật 26/2008/QH12 Thi hành án dân sự

Trả lời bởi: Lê Anh Tuấn – Tổng cục Thi hành án dân sự

Tham khảo thêm:

1900.0191