Kê biên quyền sử dụng đất để thi hành án

Kê biên quyền sử dụng đất để thi hành án

 

 

Đất đã kê biên 400m2 có tứ cận cụ thể, nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không xác định được mục đích sử dụng, có thẩm định giá được không?

 

Gửi bởi: Hà Trung Thiết

Trả lời có tính chất tham khảo

 

Do câu hỏi chưa thực sự cụ thể, nên chúng tôi đưa ra ý kiến để bạn tham khảo như sau:

Theo Điều 110 Luật Thi hành án dân sự quy định quyền sử dụng đất được kê biên, bán đấu giá để thi hành án:

“1. Chấp hành viên chỉ kê biên quyền sử dụng đất của người phải thi hành án thuộc trường hợp được chuyển quyền sử dụng theo quy định của pháp luật về đất đai.

2. Người phải thi hành án chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà thuộc trường hợp được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai hoặc thuộc diện quy hoạch phải thu hồi đất, nhưng chưa có quyết định thu hồi đất thì vẫn được kê biên, xử lý quyền sử dụng đất đó”.

Như vậy, diện tích đất nêu trên của người phải thi hành án tuy chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng nếu thuộc trường hợp được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai thì vẫn được kê biên, xử lý để thi hành án. Cơ quan thi hành án thực hiện việc ký hợp đồng dịch vụ với tổ chức có chức năng thẩm định giá theo quy định của Luật Thi hành án dân sự.

Các văn bản liên quan:

Luật 26/2008/QH12 Thi hành án dân sự

Trả lời bởi: Lê Anh Tuấn – Tổng cục THADS

Tham khảo thêm:

1900.0191