Mở lớp dạy vi tính tại nhà cần thủ tục gì

Mở lớp dạy vi tính tại nhà cần thủ tục gì?

Tôi đang muốn mở lớp dạy thêm về vi tính, các kỹ năng sử dụng vi tính và các phần mềm soạn thảo văn bản cơ bản, các phần mềm văn phòng, như vậy tôi cần làm những thủ tục gì, ở đâu và trong bao lâu để có thể hoạt động hợp pháp và không lo bị các cơ quan chính quyền xử phạt?

Trọng Lâm


Luật sư Tư vấn Luật Giáo dục và Đào tạo– Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 19 tháng 03 năm 2018

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật liên quan tới vấn đề mở lớp dạy tin học

Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học.

3./Luật sư tư vấn

Ngoại ngữ, tin học là hai lĩnh vực dạy học riêng biệt, cần những điều kiện về trình độ, cơ sở vật chất nhất định để nhằm đáp ứng và đảm bảo được chất lượng đào tạo nhân lực.

Với hai lĩnh vực nêu trên, hình thức tổ chức giảng dạy tại nhà được tổ chức dưới hình thức là trung tâm đào tạo. Do đó, khi muốn mở lớp dạy tin học ở nhà, thì người có nhu cầu cần thực hiện các thủ tục thành lập trung tâm tin học theo quy định của pháp luật.

Trước hết, việc thành lập trung tâm phải đáp ứng những điều kiện như sau:

Căn cứ Điều 7 Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT quy định về các Điều kiện thành lập trung tâm tin học như sau:

Điều 7. Điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học

1. Phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

2. Đề án thành lập trung tâm xác định rõ: mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển trung tâm.”

Căn cứ Điều 8, 9 Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT quy định về trình tự, thủ tục trung tâm tin học như sau:

  •  Tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ tới cơ quan tiếp nhận hồ sơ của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc tới  trường đại học, cao đẳng đối với các trung tâm trực thuộc; tổ chức xã hội, tổ chức xã hội-nghề nghiệp, tổ chức kinh tế được pháp luật quy định cho phép thành lập các trung tâm đào tạo trực thuộc.
  • Hồ sơ bao gồm:

+Tờ trình xin thành lập trung tâm;

+ Đề án thành lập trung tâm gồm các nội dung sau:

– Tên trung tâm, loại hình trung tâm, địa điểm đặt trung tâm, sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm;

– Mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của trung tâm;

– Chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo;

– Cơ sở vật chất của trung tâm;

– Cơ cấu tổ chức của trung tâm, giám đốc, các phó giám đốc (nếu cần), các tổ (hoặc phòng chuyên môn);

– Sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm giám đốc trung tâm.

+ Dự thảo nội quy tổ chức hoạt động của trung tâm.

  • Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ của tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập trung tâm theo quy định, cơ quan quyết định thành lập trung tâm có trách nhiệm thẩm định, kiểm tra các điều kiện theo quy định.

+Nếu hồ sơ đủ điều kiện, người có thẩm quyền quyết định thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học ra quyết định thành lập.

+Nếu không đủ điều kiện thành lập trung tâm thì cơ quan thẩm quyền có trách nhiệm thông báo cho các đối tượng liên quan biết lý do.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191