Nữ muốn nhập ngũ thì phải làm gì

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Nữ muốn nhập ngũ thì phải làm gì?

Em là nữ giới, em rất muốn được tham gia quân đội và mong muốn cống hiến lâu dài cho đất nước, nhưng lần nào địa phương cũng chỉ chủ động gọi các bạn nam, như vậy nếu em muốn tham gia thì cần phải làm gì để họ xem xét đối với mình, em đã chuẩn bị rất nhiều tài liệu về bản thân, giờ chỉ không hiểu thủ tục thôi, mong được các anh các chị hướng dẫn ạ.


Nữ muốn nhập ngũ thì phải làm gì
Nữ muốn nhập ngũ thì phải làm gì

Luật sư Tư vấn Nữ muốn nhập ngũ thì phải làm gì – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 21 tháng 11 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015

3./Luật sư trả lời

Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 quy định về nghĩa vụ phục vụ tại ngũ như sau:

“Điều 6. Nghĩa vụ phục vụ tại ngũ

1. Công dân nam trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự có nghĩa vụ phục vụ tại ngũ trong Quân đội nhân dân.

2. Công dân nữ trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời bình nếu tự nguyện và quân đội có nhu cầu thì được phục vụ tại ngũ”.

Như vậy, với quy định trên, công dân nữ được tự nguyện đăng ký và thực hiện nghĩa vụ quân sự. Việc tự nguyện nhập ngũ sẽ được chấp nhận khi quân đội có nhu cầu.

Khi bạn muốn đăng ký nghĩa vụ quân sự tự nguyện: bạn thực hiện đăng ký tại Ban chỉ huy quân sự cấp xã nơi bạn đang cư trú.

Thời gian thực hiện đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu được quy định như sau:

“Điều 16. Đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu

1. Tháng một hằng năm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, người đứng đầu hoặc người đại diện hợp pháp của cơ quan, tổ chức báo cáo Ban Chỉ huy quân sự cấp huyện danh sách công dân nam đủ 17 tuổi trong năm và công dân nam trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự chưa đăng ký nghĩa vụ quân sự.

2. Tháng tư hằng năm, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự cấp huyện ra lệnh gọi công dân quy định tại khoản 1 Điều này để đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu”.

Như vậy, vào tháng một hàng năm, UBND xã đã lập và báo cáo danh sách công dân trong độ tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự.

 Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được phần nào nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191