Sang tên xe máy

 Sang tên xe máy

Tôi có mua một chiếc xe máy đăng ký 2012 của bạn tôi, đã công chứng hợp đồng mua bán. Tôi muốn làm thủ tục sang tên đối với chiếc xe đó, nhưng tôi và bạn tôi lại ở khác tỉnh. Hồ sơ gốc bạn tôi chưa đi rút đẻ chuyển giao cho tôi. Vậy trường hợp của tôi có thể sang tên được không? Làm thủ tục ở đâu?

 

Gửi bởi: Đặng khắc ngọc

Trả lời có tính chất tham khảo

Theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 13 thông tư 15/2014/TT-BCAquy định về đăng kí xe thì trường hợp của bạn nếu không có hồ sơ gốc thì không thể thực hiện sang tên đăng kí xe. Như vậy, bạn cần yêu cầu bạn mình rút hồ sơ gốc, chuyển giao cho bạn để bạn thực hiện việc đăng kí sang tên xe cho mình. Khi đó, bạn chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều 9 và khoản 1 Điều 13 Thông tư 15/2014/TT-BCAquy định về đăng kí xe để thực hiện việc đăng ký xe tại cơ quan Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi thường trú của bạn.

Điều 13. Đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến

1. Chủ xe phải xuất trình giấy tờ quy định tại Điều 9 Thông tư này và nộp hồ sơ gồm:

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Thông tư này.

c) Giấy khai sang tên, di chuyển xe (mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư này) và phiếu sang tên di chuyển kèm theo chứng từ chuyển quyền sở hữu xe quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư này.

d) Hồ sơ gốc của xe theo quy định”.

Các văn bản liên quan:

Thông tư 15/2014/TT-BCA Quy định về đăng ký xe

Trả lời bởi: Phạm Thị Bích Hảo

Tham khảo thêm:

1900.0191