Xin visa cho vợ, chồng có khó không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Xin visa cho vợ, chồng có khó không?

Tôi đã nhập cư và có quốc tịch nước ngoài, do đã ổn định về chỗ ở nên tôi muốn được đón vợ mình qua cùng và xin visa cho cô ấy luôn, tôi chưa hiểu và mong được tư vấn quá trình làm như thế có lâu không, có gì phức tạp không để tôi còn chuẩn bị những hồ sơ cần thiết, năm nay tôi muốn hoàn thành hết các thủ tục này để cuối năm gia đình tôi có thể cùng nhau đón cháu bé đầu lòng ở nước ngoài.


Xin visa cho vợ, chồng có khó không?
Xin visa cho vợ, chồng có khó không?

Luật sư Tư vấn Xin visa cho vợ, chồng có khó không – Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 28 tháng 11 năm 2017

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

3./Luật sư trả lời

Vì bạn không nói rõ thông tin về yêu cầu xin visa của quốc gia nào, việc xin visa được thực hiện theo thủ tục chung như sau:

Giấy tờ cần chuẩn bị để nộp (lên Sở tư pháp để lấy bộ hồ sơ):

* Bên Việt Nam (người được bảo lãnh):

– Tờ khai đăng ký kết hôn (2 bản gốc)

– Giấy chứng nhận độc thân (1 bản gốc + 1 bản sao)

– Hộ khẩu + CMND (2 bản sao)

– Giấy khám sức khỏe tâm thần (Khi đi khám mang theo bản photo giấy ĐKKH đã được chính quyền địa phương ký nhận + CMND bản gốc & bản sao + hộ khẩu, 4 tấm hình 3×4.

* Bên có yếu tố nước ngoài (người bảo lãnh)

– Tờ khai đăng ký kết hôn (khai chung với bên VN)

– Công hàm độc thân (1 bản gốc + 1 bản sao). Xin công hàm độc thân ở Mỹ; Thư xin công hàm độc thân ở Mỹ

– Passport + visa (2 bản sao)

– Giấy khám sức khỏe: nếu đi khám ở Việt Nam thì khi đi khám mang theo bản photo giấy ĐKKH đã được chính quyền địa phương ký nhận + passport + visa, hình. Lưu ý: giấy khám sức khỏe tâm thần từ bên nước ngoài thì giấy này phải được chứng nhận bởi bệnh viện lớn, chuyên khoa tâm thần (giấy chứng nhận của bác sĩ gia đình ko được chấp nhận đâu nha).

Chuẩn bị giấy tờ đăng ký kết hôn trong trường hợp có ủy quyền của chồng/vợ

Sau khi nộp đầy đủ giấy tờ, khoảng 10 ngày sau sẽ được phỏng vấn. Khi đi mang theo hộ chiếu, visa, CMND, hộ khẩu, hình đi chơi, hình đám hỏi/hình cưới (nếu có), copy một ít thư từ, email, vé máy bay.

Khi phỏng vấn ở Sở tư pháp, họ sẽ tách riêng vợ chồng ra, phỏng vấn từng người một.

20 ngày sau ngày phỏng vấn sẽ đến ký giấy. Nhớ mang theo máy chụp hình để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này, đồng thời có thêm bằng chứng để trình ra khi đi phỏng vấn tại lãnh sự quán nước ngoài sau này.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được phần nào nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191