Yêu cầu thi hành án như thế nào?

Yêu cầu thi hành án như thế nào?

 

Theo bản án của tòa án, ông M. phải trả cho gia đình tôi 60 triệu đồng. Do ông M. hiện cư trú tại huyện Củ Chi, TP.HCM, tôi ở Q.4 nên Cơ quan thi hành án (THA) Q.4 đã ủy thác cho Cơ quan THA huyện Củ Chi thi hành bản án. Tôi đã già yếu nên không thể đến Củ Chi để yêu cầu THA. Vậy tôi phải làm thế nào?

Gửi bởi: Ngô Thị Hoa

Trả lời có tính chất tham khảo

 

Theo Điều 55 Luật Thi hành án dân sự 2008 quy định về Ủy thác thi hành án thì trong trường hợp của bà, cơ quan có thẩm quyền THA là nơi thường trú của người phải THA hoặc nơi có tài sản để THA, nên việc ủy thác trên là đúng pháp luật.

Vì vậy, bà phải liên hệ với Cơ quan THA huyện Củ Chi để yêu cầu THA. Trong quá trình THA, nếu ông M. không thể bồi thường một lúc mà chia thành nhiều lần thì bà phải có mặt để thỏa thuận với ông M.

Trường hợp bà không đủ sức khỏe, đi lại khó khăn nên không thể trực tiếp đến Cơ quan THA huyện Củ Chi thì bà có thể liên hệ bằng cách gửi đơn yêu cầu THA qua đường bưu điện, trong đơn nêu rõ nội dung yêu cầu và các thông tin liên quan đến việc THA kèm theo bản án, quyết định dân sự; hoặc bà có thể ủy quyền cho người khác thay bà nhận khoản tiền trên (lưu ý: giấy ủy quyền phải được công chứng, chứng thực hợp lệ).

 

Các văn bản liên quan:

Luật 26/2008/QH12 Thi hành án dân sự

 

Tham khảo thêm:

1900.0191